ปิดฉากคดีสะเทือนขวัญ! รวบฆาตกรต่อเนื่อง แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ได้

ปิดฉากคดีสะเทือนขวัญ! รวบฆาตกรต่อเนื่อง แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ได้

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจจีนสามารถจับกุมตัวฆาตกรต่อเนื่อง ฉายา 'แจ๊ค เดอะริปเปอร์' หรือนายเกา เฉินหยง อายุ 52 ปี ได้ หลังจากลอยนวลมานาน 28 ปี โดยนายเกา ได้ก่อเหตุข่มขืนและฆ่าหญิงสาว 11 ราย โดยหนึ่งในเหยื่อนั้นมีเด็กหญิงวัย 8 ขวบรวมอยู่ด้วย ในระหว่างปี 1988-2002

หลังการจับกุมตัว นายเกาสารภาพว่า เขาเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยมีเป้าหมายเป็นหญิงสาวที่สวมชุดสีแดง อาศัยอยู่คนเดียว และจะตามเป้าหมายที่เขาเลือกกลับไปที่บ้าน ก่อนที่จะลงมือข่มขืน ฆ่า ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นการฆ่าปาดคอ และหั่นศพเป็นชิ้นๆ ทั้งนี้ บางครั้งนายเกาจะตัดอวัยวะเพศของเหยื่อด้วย

ตำรวจจีน เปิดเผยว่า นายเกาเริ่มก่อเหตุครั้งแรกในปี 1988 ซึ่งเป็นปีที่ลูกชายของเขาเกิด โดยเหยื่อรายแรกเป็นหญิงสาว อายุ 23 ปี ถูกแทงถึง 26 แผล และมีการฆาตกรรมในลักษณะดังกล่าวตามมาอีก 11 ครั้ง ก่อนนายเกาจะหยุดก่อเหตุในปี 2002 อย่างไม่ทราบสาเหตุ โดยตำรวจได้ตั้งรางวัลสำหรับผู้ที่สามารถให้ข้อมูลที่นำไปสู่​​การจับกุมนายเกา 22,900 ปอนด์ หรือราวๆ 1 ล้านกว่าบาท และจากเหตุการณ์ฆาตกรรมสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น ทำให้หญิงสาวในเมืองไม่กล้าออกมาเดินเพียงลำพังบนถนน โดยไม่มีญาติหรือเพื่อนที่เป็นผู้ชายมาเดินด้วย เพราะหวาดกลัวว่าจะตกเป็นเหยื่อ

ทั้งนี้ จากประวัติของนายเกา ปัจจุบันเขาทำงานที่โรงเรียนอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง แต่งงานแล้ว และมีลูกชาย 2 คน ซึ่งทั้งคู่เรียนจบมหาวิทยาลัยและทำงานแล้ว โดยผู้ที่รู้จักเขา เล่าว่า นายเกาเป็นคนสันโดษและไม่พูดมาก

ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายเกาได้ เพราะลุงของเขาถูกจับในคดีเล็กๆ คดีหนึ่ง ซึ่งจากการใช้เทคโนโลยีใหม่ในการตรวจสอบดีเอ็นเอทำให้ตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาที่จับได้มีส่วนเกี่ยวข้องทางสายเลือดกับฆาตกรต่อเนื่อง แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ที่ลอยนวลมานาน และนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว ปิดฉากคดีสะเทือนขวัญที่ยังคงติดอยู่ในใจของชาวเมืองมา 28 ปี ไปตลอดกาล

ขอบคุณ ::  morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์