ปากเก่งจนเป็นเรื่อง ‘โอบามา’ยกเลิกหารือ ปธน ฟิลิปปินส์ หลังถูกแซะ!เป็นลูกโสเภณี

ปากเก่งจนเป็นเรื่อง ‘โอบามา’ยกเลิกหารือ ปธน ฟิลิปปินส์ หลังถูกแซะ!เป็นลูกโสเภณี

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐอเมริกา ยกเลิกกำหนดหารือทวิภาคีกับนายโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ซึ่งเดิมกำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 6 กันยายนนี้ ระหว่างการเข้าร่วมประชุมผู้นำอาเซียนที่ลาว โดยเปลี่ยนไปหารือกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้แทน

ทั้งนี้ระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางมาเข้าร่วมประชุม ดูแตร์เตเรียกโอบามาว่า "ลูกโสเภณี" ทั้งยังบอกด้วยว่าจะสาบแช่งผู้นำสหรัฐและประกาศกร้าวว่าจะไม่ยอมให้โอบามามาตักเตือนเรื่องสิทธิมนุษยชนและการดำเนินนโยบายปราบปรามยาเสพติดที่มีการวิสามัญผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาแล้วหลายพันรายตั้งแต่ดูแตร์เตขึ้นดำรงตำแหน่ง

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีดูแตร์เตมีกำหนดจะพบหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีโอบามา นอกรอบการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในช่วงบ่ายวันที่ 6 กันยายน ซึ่งโอบามาได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะหยิบยกประเด็นการวิสามัญฆาตกรรมในฟิลิปปินส์ขึ้นมาหารือ แต่หลังจากที่ดูแตร์เตได้ให้สัมภาษณ์เช่นนั้น โอบามาให้สัมภาษณ์ว่าประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เป็นคนที่มีสีสันและได้ขอให้ทีมของเขาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีเวลาสำหรับการหารือที่สร้างสรรค์หรือไม่

ก่อนที่โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐออกมาระบุว่า 

โอบามาจะใช้ช่วงเวลาเดียวกันหารือกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้แทน การเดินทางมาร่วมประชุมผู้นำอาเซียนและการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องครั้งนี้ถือเป็นการเยือนเอเชียครั้งสุดท้ายของโอบามาระหว่างดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

ขอบคุณเนื้อหาจาก :: matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์