ปากีฯร้อนตายพุ่ง 700 ศพแล้ว ชาวบ้านแค้นโดนตัดไฟ เปิดแอร์-พัดลมไม่ได้

ปากีฯร้อนตายพุ่ง 700 ศพแล้ว ชาวบ้านแค้นโดนตัดไฟ เปิดแอร์-พัดลมไม่ได้

 เมื่อ 23 มิ.ย. บีบีซีรายงานว่า สถานการณ์คลื่นความร้อนปกคลุมจังหวัดสิงห์ ทางภาคใต้ของปากีสถาน รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสูงกว่า 700 รายแล้ว ท่ามกลางอากาศร้อนจัดกว่า 45 องศาเซลเซียส

 

 นายนาวาซ ชาริฟ นายกรัฐมนตรีประกาศมาตรการฉุกเฉินเพื่อรับมือ รวมถึงการส่งกำลังทหารเข้าไปช่วยตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่มีอาการลมแดด แต่เนื่องจากการออกมาจัดการกับปัญหาของรัฐบาลล่าช้า รอจนเข้าสู่วันที่สามของการประกาศยอดผู้เสียชีวิต ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่พอใจ ยิ่งทางการควบคุมการจ่ายกระแสไฟฟ้า ทำให้ชาวบ้านเปิดเครื่องปรับอากาศและพัดลมไม่ได้ ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง

 

 ผู้สื่อข่าวบีบีซี ชาห์เซบ จิลานี รายงานว่า คลื่นความร้อนไม่ใช่เรื่องผิดปกติในช่วงฤดูร้อน แต่ที่ทำให้ประชาชนโกรธแค้นจนออกมาชุมนุมในนครการาจี คือเรื่องการตัดกระแสไฟฟ้าของทางการ และการปล่อยปละละเลยที่ทำให้คนร้อนตายไปเรื่อยๆ
   
  ความหวังในตอนนี้คือ จะมีฝนตกก่อนช่วงฤดูมรสุมในปลายสัปดาห์นี้ เพื่อทำให้อากาศเย็นลง แต่ปัญหาที่ยังไม่จบง่ายๆ คือเรื่องที่นครการาจี มีประชากรถึง 20 ล้านคนกลับไร้สาธารณูปโภคและสาธารณูปการที่เป็นระบบ ขณะที่การจัดการของฝ่ายราชการย่ำแย่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์