ปล่อยตัวประกันครอบครัวอเมริกัน

ปล่อยตัวประกันครอบครัวอเมริกัน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ว่า กองทัพปากีสถานแถลงว่า ครอบครัวของตัวประกันชาวอเมริกัน-แคนาดา ซึ่งถูกกลุ่มตาลีบันในอัฟกานิสถานจับเอาไว้เป็นตัวประกันนั้น ได้ปลอดภัยและรับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระ จากนั้นได้ถูกส่งตัวกลับประเทศแล้ว หลังปฏิบัติการทางทหารของกองทัพปากีสถานเข้าช่วยเหลือในเขตคูร์รัม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวตะเข็บกึ่งปกครองตนเอง พรมแดนด้านที่ติดกับประเทศอัฟกานิสถาน

แถลงการณ์ระบุอีกว่า กองทัพปากีสถานได้ช่วยเหลือตัวประกันตะวันตก 5 คน ประกอบด้วยชาวแคนาดา1คนและภรรยาชาวอเมริกันอีก 1 คน พร้อมบุตรทั้ง 3 คนของพวกเขาจากกลุ่มก่อการร้าย ปฏิบัติการทางทหารเริ่มขึ้นหลังได้รับแจ้งด้านการข่าวจากเจ้าหน้าที่สหรัฐ

แม้ไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่ชาวชาวแคนาดา นายโจชัว บอยล์ กับ ภรรยาชาวอเมริกัน นางเคทลัน โคลแมน ถูกกลุ่มตาลีบันอัฟกานิสถานลักพาตัวไป ระหว่างท่องเที่ยวแบกเป้สะพายหลังในประเทศอัฟกานิสถานเมื่อปี 2555 เชื่อว่าพวกเขามีลูกด้วยกันอย่างน้อย 2 คนระหว่างถูกควบคุมตัว

ด้านโฆษกสถานทูตสหรัฐในกรุงอิสลามาบัดประเทศปากีสถาน กล่าวว่า 

เรายินดีที่ทราบข่าวครอบครัวที่มีชาวอเมริกันได้รับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐและปากีสถานได้ช่วยเหลือหญิงชาวอเมริกัน สามีชาวแคนาดาและลูก 3 คนได้สำเร็จ


ปล่อยตัวประกันครอบครัวอเมริกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์