ปลาปิรันญารังควานชายหาดมีชื่อเสียงของบราซิล

ปลาปิรันญารังควานชายหาดมีชื่อเสียงของบราซิล

เซาเปาลู 17 พ.ย.-ปลาปิรันญาหลายพันตัว กำลังรังควานนักว่ายน้ำที่ชายหาดที่มีชื่อเสียงของแม่น้ำแห่งหนึ่งทางตะวันตกของบราซิล  ล่าสุดมีผู้ถูกปลากินเนื้อชนิดนี้กัดได้รับบาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 15 คน

เจ้าหน้าที่ในเมืองคาเซเรสในรัฐมาตูโกรสซู กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่ปลาปิรันญาสร้างปัญหาให้กับหาดดาเวรอนบนแม่น้ำปารากวัย 

โดยปลาดุร้ายดังกล่าวได้เริ่มเข้ามารังควานในบริเวณนี้เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนให้ระมัดระวัง  ซึ่งถ้าถูกปิรันญากัดจะต้องรีบขึ้นจากน้ำอย่างรวดเร็วอย่าปล่อยให้เลือดแพร่กระจายในน้ำ   นักว่ายน้ำคนหนึ่งบอกว่าถูกกัดที่นิ้วเท้าเมื่อวันอาทิตย์ และต้องรีบขึ้นจากน้ำด้วยเกรงว่าจะถูกฝูงปิรันญาตามกลิ่นเลือดเข้าโจมตี

โฆษกของเทศบาลเมืองบอกว่า  แม้ทุกคนทราบดีว่ามีปลาปิรันญาอยู่ที่บริเวณนี้และต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ที่น่าแปลกคือดูเหมือนมีปิรันญาอยู่ในที่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน   

ข่าวมีผู้ถูกปิรันญาโจมตีทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่หาดแห่งนี้น้อยลงมากเมื่อวันอังคาร  ซึ่งโดยปกติจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันหยุดประจำชาติของบราซิล  ชาวประมงท้องถิ่นกล่าวว่า ทอดแหจับปลาปิรันญาได้เป็นจำนวนมาก แต่ที่น่าตกใจคือปิรันญาได้เข้าโจมตีเหยื่อในบริเวณน้ำตื้นข้างตลิ่งแม่น้ำ .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์