ปริศนาวาฬเกยตื้นตายหมู่ 40 ตัวหาดอินเดีย

ปริศนาวาฬเกยตื้นตายหมู่ 40 ตัวหาดอินเดีย


วาฬ 40 ตัวเกยตื้นตายหมู่ เกลื่อนชายหาดหมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ ในอ่าวเบงกอลของอินเดีย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุ เพราะไม่เคยเกิดขึ้นที่หมู่เกาะแห่งนี้มาก่อน

วันนี้ (25 ต.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ว่า วาฬครีบสั้นประมาณ 40 ตัว เกยตื้นตายหมู่ที่ชายหาดอ่าวเอลิซาเบธ บนเกาะเหนือของหมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ ในอ่าวเบงกอลของอินเดีย สร้างความพิศวงแก่เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาอุทยานและประชาชน เนื่องจากไม่เคยเป็นปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน ในหมู่เกาะดังกล่าว
 

นายอาใจ สักเสนา เจ้าหน้าที่อุทยานสัตว์ป่าในเมืองพอร์ต แบลร์ เมืองเอกของหมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ เผยว่า ได้รับแจ้งการเกยตื้นตายหมู่ของวาฬ ครีบสั้นฝูงนี้ จากชาวประมงพื้นบ้าน ปรากฏการณ์นี้เพิ่งเคยพบเห็นในแถบหมู่เกาะของทะเลอันดามัน เบื้องต้นกำลังให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบหาสาเหตุ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า วาฬฝูงนี้เกิดการสับสนหลงทิศทาง จนเกยตื้นและไม่สามารถว่ายน้ำกลับคืนสู่ทะเลลึกได้ หรือฝูงวาฬติดตามหัวหน้าที่แจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ เข้ามาในเขตน้ำตื้น
 

หมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ อยู่ในดินแดนอาณาเขตของอินเดีย แต่อยู่ห่างจากชายฝั่งแผ่นดินใหญ่ประเทศอินเดียอย่างน้อย 1,000 กม. ซึ่งหากดูตามแผนที่จะเห็นว่า อยู่ใกล้ชายฝั่งประเทศพม่ามากกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์