ประกาศเตือนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เมอร์ส

สถานทูตไทยประจำกรุงโซล ประกาศเตือนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "เมอร์ส"

ประกาศเตือนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เมอร์ส

ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เรื่อง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Middle East Respiratory Syndrome (MERS) ในสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้)

ตามที่ได้ปรากฏในการรายงานข่าวของสื่อมวลชนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสMiddle East Respiratory Syndrome Coronavirus (MERS-CoV) ในเกาหลีใต้ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 2558 และเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2558 กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ได้ประกาศยืนยันว่า มีจำนวนผู้ติดเชื้อในปัจจุบัน 25 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย นั้น

แม้ว่าการระบาดของเชื้อ MERS-CoV ในสาธารณรัฐเกาหลี ยังคงเป็นการระบาดเฉพาะในกลุ่มผู้ป่วยที่มีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยรายแรก และกระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐเกาหลีก็ได้มีมาตรการเข้มงวดโดยการกักกันผู้สัมผัสโรคแล้วนั้น โดยที่เชื้อไวรัสดังกล่าวสามารถแพร่กระจายได้และเป็นอันตรายต่อชีวิต

สถานเอกอัครราชทูตฯจึงขอแจ้งเตือนมายังชาวไทยในสาธารณรัฐเกาหลีทุกท่าน โดยเฉพาะที่อาศัยในเขตเมืองแดจอน (Daejeon) และพื้นที่ใกล้เคียง ให้เพิ่มความระมัดระวังตัว หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่สาธารณะซึ่งอาจเป็นแหล่งติดเชื้อได้ หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ และใช้หน้ากากอนามัยปิดปากและจมูกเมื่อมีอาการไอ หรือจาม และหากเป็นไข้ไม่สบาย ควรรีบพบแพทย์ทันที

ทั้งนี้ หากสงสัยว่ามีบุคคลในครอบครัวของท่านติดเชื้อไวรัสดังกล่าว นอกจากพบแพทย์แล้ว ขอความกรุณาแจ้งให้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบด้วย ที่หมายเลขโทรศัพท์ +82 2 795 0095, +82 2 795 3258, +82 795 3098 ต่อ 101 - 108

 รวมทั้งโปรดติดตามข่าวสารจากสื่อหรือสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิดต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์