ประกาศ!วัดเส้าหลินรับสมัครพีอาร์ดูแลภาพลักษณ์วัด

ประกาศ!วัดเส้าหลินรับสมัครพีอาร์ดูแลภาพลักษณ์วัด

วัดเส้าหลิน สำนักกังฟูชื่อดังของจีน ประกาศรับสมัครงาน ตำแหน่งผู้อำนวยการด้านสื่อสารมวลชน เพื่อทำหน้าที่ดูแลภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์วัด มีผู้สนใจส่งใบสมัครแล้วกว่า 300 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ว่า วัดเส้าหลิน แหล่งตำนานกังฟูและศิลปะการต่อสู้ของจีน

ที่มีประวัติยาวนานมากว่า 1,500 ปี ตั้งอยู่ในมณฑลเหอหนาน ประกาศผ่านบริษัทจัดการแห่งหนึ่ง ซึ่งโพสต์ลงเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์เวยป๋อของจีนในชื่อ "ยูจิ" (@Yuji) รับสมัครงานในตำแหน่ง "ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารมวลชน" และ "หัวหน้ากองบรรณาธิการ" เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อดูแลงานด้านประชาสัมพันธ์และการโฆษณา โดยคุณสมบัติของผู้สมัคร ไม่จำกัดเพศ แต่จะต้องสามารถแก้ปัญหาเรื่องคำวิพากษ์วิจารณ์ และภาพลักษณ์ของวัดเส้าหลิน ที่ถูกสังคมมองว่าแสวงหาประโยชน์ทางธุรกิจมากเกินไป ได้อย่างรอบคอบและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังต้องเป็นผู้ที่มีความเข้าใจในวิถีและแนวคิดของพุทธนิกายเซนอย่างถ่องแท้ รวมถึงต้องสามารถรับมือกับความโดดเดี่ยวได้ด้วย

ทั้งนี้ นายหยางซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทเผยว่า ภายในระยะเวลาเพียง 2 วัน มีผู้สนใจยื่นใบสมัครแล้วกว่า 300 ราย จากทั่วโลก
 
ทั้งนักศึกษาจบใหม่จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ชาวจีนโพ้นทะเล รวมถึงผู้มีประสบการณ์ระดับผู้บริหารอาวุโสด้านการสื่อสารด้วย นายหยางเผยว่า ค่าตอบแทนของตำแหน่งนี้น่าสนใจไม่น้อย แต่ยังคงไม่มีผู้สมัครคนใดได้รับการคัดเลือก

นับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสเมื่อปี 2542 เป็นต้นมา ท่านชื่อ หย่งซิ่น ได้พยายามอย่างยิ่งในการปรับปรุงโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัว

รวมถึงแนวทางการฝึกตนและการฝึกสมาธิ ให้เป็นไปอย่างเข้มงวดมากขึ้น จนนำมาซึ่งชื่อเสียงมากมาย แต่นักบวชส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วยกับแนวทางพัฒนาของท่าน ที่ดูเหมือนจะมีความเป็นพาณิชย์มากเกินไป โดยที่ผ่านมา ท่านชื่อ เคยขู่จะฟ้องบริษัทเอกชนที่นำเอาภาพและชื่อวัดเส้าหลินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต มีการรับนักเรียนชาวต่างชาติ และจัดตั้งเว็บไซต์ของวัดทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ เขายังเคยนั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับวัดเส้าหลินด้วย โดยรายได้ที่มาจากการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ถูกนำไปใช้อย่างฟุ่มเฟือย เช่นการสร้างห้องน้ำหรูหราสำหรับแขกผู้มาเยือน ที่จัดให้มีคนทำความสะอาดในเครื่องแบบและโทรทัศน์ให้บริการอยู่ภายใน.



ประกาศ!วัดเส้าหลินรับสมัครพีอาร์ดูแลภาพลักษณ์วัด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์