บึ้มแมนเชสเตอร์!!! อังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 4 รายแล้ว..

บึ้มแมนเชสเตอร์!!! อังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 4 รายแล้ว..

อังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก4ราย ในเหตุการณ์ระเบิดที่สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ อารีนา ส่วนลิเบียจับตัวน้องชายและพ่อของมือระเบิดได้


วันนี้ (25พ.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดฆ่าตัวตายระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตในสนามกีฬาในร่มแมนเชสเตอร์ อารีนา เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บอีก 59 ราย โดยตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งในเมืองแมนเชสเตอร์และกรุงทริโปลี ประเทศลิเบียเมื่อวันพุธ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อกวาดล้างเครือข่ายกลุ่มก่อการร้ายที่สมคบคิดกันก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เกรงว่า อาจมีการโจมตีเกิดขึ้นอีก เฉพาะในเมืองแมนเชสเตอร์ ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยรายใหม่ได้ 4 คน รวมเป็น 5 คนแล้ว และตรวจค้นสถานที่แห่งหนึ่งใจกลางเมือง แหล่งข่าวระบุว่า คณะเจ้าหน้าที่สอบสวนของอังกฤษกำลังตามล่าตัวกลุ่มคนที่อาจให้ความช่วยเหลือในการผลิตระเบิดฆ่าตัวตายและคนที่อาจก่อเหตุฆ่าตัวตายอีก

เอียน ฮอปกินส์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ กล่าวนอกสำนักงานใหญ่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ว่า เขาคิดว่า มีความชัดเจนแล้วว่า นี้เป็นเครือข่ายก่อการร้ายที่ทางตำรวจกำลังทำการสอบสวน

นายอาเบดี วัย 22 ปี ซึ่งเกิดในอังกฤษ ก่อเหตุระเบิดตัวเองเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาในร่มแมนเชสเตอร์ อารีนา หลังเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ตของอาเรียนา แกรนเด นักร้องเพลงป๊อปชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งมีเด็กและวัยรุ่นเข้าชมหลายพันคน

ส่วนตำรวจในกรุงทริโปลี ประเทศลิเบีย ก็ได้จับกุมตัวน้องชายและพ่อของอาเบดี โฆษกของกองกำลังปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายของลิเบีย กล่าวว่า นายฮาเชม อาเบดี น้องชายของอาเบดี ถูกจับกุมในข้อหาต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส และต้องสงสัยว่าวางแผนการโจมตีในเมืองหลวงลิเบียด้วย ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า อังกฤษสามารถจับกุมตัวชายคนหนึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และสื่อสหรัฐระบุว่า เป็นน้องชายอีกคนหนึ่งของอาเบดี

ด้านอัมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า นายอาเบดีเพิ่งเดินทางกลับจากลิเบียเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเจอร์ราร์ด คอลลอมบ์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าวว่า นายอาเบดีเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส และบางทีอาจเคยเดินทางเข้าซีเรียด้วย

รัดด์ยังได้กล่าวตำหนิเจ้าหน้าที่สหรัฐด้วยที่เผยแพร่รายละเอียดเกี่ยวกับการสอบสวนเหตุโจมตีในเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนที่ทางการอังกฤษชี้แจงต่อสาธารณชน ซึ่งในเวลาต่อมา หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ก็ได้เผยแพร่ภาพของผู้ต้องสงสัยที่เหลืออยู่ออกมา

ทั้งนี้ เหตุระเบิดในเมืองแมนเชสเตอร์ ได้เพิ่มความวิตกกังวลไปทั่วยุโรป หลายเมือง ซึ่งรวมทั้งกรุงปารีส, เมืองนีซ, กรุงบรัสเซลส์, เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก, กรุงเบอร์ลิน และกรุงลอนดอน ต่างเคยถูกโจมตีจากกลุ่มหัวรุนแรงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤษได้เพิ่มระดับการเตือนภัยก่อการร้ายเข้าสู่ระดับ วิกฤต ระดับสูงสุด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่า มีโอกาสที่จะถูกโจมตีอีกในไม่ช้านี้ แต่เหลือเวลาการเลือกตั้งแห่งชาติอีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ และพรรคการเมืองอื่นๆ กล่าวว่า พวกเขาจะเริ่มกลับมาหาเสียงอีกครั้งในอีกไม่กี่วันนี้

เหตุระเบิดในเมืองแมนเชสเตอร์ ถือวารุนแรงที่สุดในอังกฤษ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2548 เมื่อมือระเบิดฆ่าตัวตายชาวมุสลิมอังกฤษ 4 คน ก่อเหตุสังหารประชาชน 52 คนในการโจมตีเครือข่ายขนส่งในกรุงลอนดอนพร้อมกัน

บึ้มแมนเชสเตอร์!!! อังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 4 รายแล้ว..


บึ้มแมนเชสเตอร์!!! อังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 4 รายแล้ว..


ที่มา : TNN24

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์