บึ้ม!รถไฟฟ้าใต้ดิน ใต้หวัน !! เจ็บระนาว

 บึ้ม!รถไฟฟ้าใต้ดิน ใต้หวัน !! เจ็บระนาว

เว็บไซต์ www.channelnewsasia.com รายงานเหตุการณ์ระเบิดบนรถไฟในกรุงไทเป ของไต้หวัน ช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ค. มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 24 ราย ทางสำนักงานการรถไฟไต้หวันโพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กของสำนักงานพร้อมแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับรถไฟ เครื่องบิน และท่าเรือ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้น แม้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด 



น.ส.หลิน ฉวน
โฆษกคณะรัฐบาล กล่าวว่า รัฐบาลจัดตั้งคณะสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว หลังจากสื่อมวลชนรายงานว่า ดูเหมือนมีบางคนเจตนาก่อเหตุนี้ขึ้น รัฐบาลขอให้ประชาชนวางใจว่า รัฐเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในระบบขนส่งมวลชนแล้ว

เหตุเกิดขึ้้นที่สถานีซงชาน เสียงระเบิดดังจากตู้รถไฟที่ 6 มีประกายไฟออกมา ในช่วง 4 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นตรวจสอบแล้วไม่ได้เกี่ยวกับอุปกรณ์ นอกจากนี้ พล.ต.อ.เฉิน กัวเอิน ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบระเบิดขนาด 15-20 เซนติเมตร บนเก้าอี้ของตู้รถไฟดังกล่าว และพบวัตถุคล้ายพลุในที่เกิดเหตุด้วย


จากรายงานของ Central News Agency มีพยานเห็นชายในช่วงวัย 40 ทิ้งสิ่งของลักษณะยาวไว้บนรถไฟก่อนจะเดินออกไป อีกรายงานระบุว่า ผู้โดยสารทิ้งกระเป๋าาสีดำไว้บนรถ ก่อนเกิดระเบิด ทางตำรวจจะตรวจสอบภาพวงจรปิดเพื่อระบุอัตลักษณ์ชายคนนี้


สำหรับผู้บาดเจ็บ ส่วนใหญ่มีแผลไหม้จากแรงระเบิด ผู้โดยสารอื่นๆ ต่างตื่นตระหนกและหวีดร้องด้วยความตกใจ


ทั้งนี้ เมื่อปี 2557 เคยเกิดเหตุนักศึกษาสภาพจิตไม่ปกติไล่แทงผู้คนบนรถไฟใต้ดินในไทเป ทำให้เจ้าหน้าที่ยกเครื่องระบบความรักษาความปลอดภัยในระบบขนส่งมวลชนครั้งใหญ่


ด้าน กระทรวงการต่างประเทศ ของไทย ยืนยันว่า เบื้องต้นไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVV

 

 

VVV
VVV
VVVV
VVV
V

 

 

 


 บึ้ม!รถไฟฟ้าใต้ดิน ใต้หวัน !! เจ็บระนาว

ขอบคุณ::khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์