บินแอลจีเรียตก!สุดปาฏิหาริย์รอดชีวิตแค่1

บินแอลจีเรียตก!สุดปาฏิหาริย์รอดชีวิตแค่1

เกิดเหตุเครื่องบินลำเลียง ซี-130 ของแอลจีเรีย ชนภูเขา มีผู้เสียชีวิต 77 คน รอดชีวิต 1 คน

12 ก.พ.57 กระทรวงกลาโหมของแอลจีเรีย แถลงว่า เกิดเหตุเครื่องบินลำเลียงของกองทัพ พุ่งชนภูเขาในภูมิภาคทางตะวันออกของประเทศเมื่อวันอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 77 คน และรอดชีวิต 1 คน

กระทรวงกลาโหม ระบุว่า เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุเป็นเครื่องบินลำเลียงเฮอร์คิวลิส ซี 130 เครื่องยนต์แบบเทอร์โบพร็อพ

พร้อมผู้โดยสาร 74 คน และลูกเรือ 4 คน โดยหลังจากขาดการติดต่อทางวิทยุสื่อสารและหายไปจากจอเรดาร์ เมื่อเวลา 11.37 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทางการก็ส่งเฮลิคอปเตอร์อีกหลายลำออกค้นหา และพบว่า เครื่องบินพุ่งชนภูเขา เมาท์ ฟอร์ตัส ใกล้กับเมืองไอน์ เคอร์ช่า ที่อยู่ห่างจากเมืองคอนสแตนติน ที่เป็นจุดหมายปลายทางเพียง 50 กิโลเมตร

อีกทั้ง รายงานในเบื้่องต้นจากรัฐบาลแอลจีเรีย และสื่อมวลชน

ระบุว่า เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสารรวม 99 คน และลูกเรือ 4 คน ซึ่งอดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวเป็นทหาร และอยู่ระหว่างการรักษาอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ ที่โรงพยาบาลทหารในกรุงแอลเจียร์สหลังจากได้รับการปฐมพยาบาลที่โรงพยาบาลในท้องถิ่น 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ป้องกันพลเรือน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ

เปิดเผยว่า มีผู้หญิงและเด็กหลายคน รวมอยู่ในผู้เสียชีวิต ซึ่งเชื่อว่า เป็นครอบครัวของทหาร ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เครื่องบินหักออกเป็น 3 ท่อน อีกทั้ง กระทรวงกลาโหมเชื่อว่า สาเหตุมาจากสภาพอากาศที่ทั้งลมแรงและทัศนวิสัยไม่ดี มองเห็นแค่ในระยะ 8 กิโลเมตร และแม้จะลำใหญ่อุ้ยอ้าย แต่ก็เป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องบินที่ทรงประสิทธิภาพ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์