บริษัทนำเที่ยวชื่อดัง งดพาชาวอเมริกันเข้าเกาหลีเหนือ หลังเหตุนศ.ถูกคุมขังจนเสียชีวิต

บริษัทนำเที่ยวชื่อดัง งดพาชาวอเมริกันเข้าเกาหลีเหนือ หลังเหตุนศ.ถูกคุมขังจนเสียชีวิต

บริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเกาหลีเหนือชื่อดัง "ยัง ไพโอเนียร์ ทัวร์" ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในเมืองจีน ประกาศเตรียมงดนำนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเข้าสู่เกาหลีเหนือ เนื่องจากผลการเสียชีวิตของนายออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเวอริจเนียวัย 22 ปี ซึ่งเคยเป็นลูกค้าของบริษัท

โดยทางบริษัทดังกล่าว โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ไม่เคยเกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกกักตัวในเกาหลีเหนือเเล้วมีจุดจบที่น่าเศร้าเช่นนี้มาก่อน การเสียชีวิตของนักศึกษาชาวอเมริกันรายนี้ ส่งผลให้ทางบริษัทต้องกลับมาทบทวนนโยบายการนำชาวอเมริกันไปเที่ยวในเกาหลีเหนือ ซึ่งพบว่ามีความเสี่ยงสูง ดังนั้นจึงจะงดให้บริการนำเที่ยวในเส้นทางนี้

สำหรับ "ยัง ไพโอเนียร์ ทัวร์" เป็นหนึ่งในบริษัทนำเที่ยวที่สามารถเข้าเกาหลีเหนือได้เพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้น มีชาวอังกฤษเป็นเจ้าของ เปิดบริการมาตั้งเเต่ปี 2008 เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชอบผจญภัยในประเทศที่คนส่วนใหญ่ไม่ไปกัน เช่นเกาหลีเเละอิหร่าน โดยให้บริการนำเที่ยว ดำน้ำเเละขี่จักรยานในเกาหลีเหนือ เคยโฆษณาต่อนักท่องเที่ยวว่าเกาหลีเหนืออาจเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

ทั้งนี้ นายวอร์มเบียร์ ถูกควบคุมตัวในเกาหลีเหนือนานราว 17 เดือน เพื่อรับโทษใช้เเรงงานหนัก 15 ปี จากความผิดฐานลักขโมยป้ายโฆษณาชวนเชื่อในโรงเเรมเเห่งหนึ่งในกรุงเปียงยาง เมื่อเดือนม.ค.ปีที่เเล้ว ก่อนได้รับการส่งกลับสหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยอาการ "โคม่า" สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก เเละเสียชีวิตในที่สุด


ที่มา - prachachat

เครดิต :
 


TAG : the face
ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์