บราซิลผวา!ไข้หวัดหมู ระบาดหนัก!!

บราซิลผวา!ไข้หวัดหมู ระบาดหนัก!!

ทางการบราซิลรายงานพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดหมูไวรัสเอช 1 เอ็น 1 ตั้งแต่ต้นปี กว่า 5,200 ราย และเสียชีวิตไปแล้วกว่า 1,000 ราย...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ว่า กระทรวงสาธารณสุขบราซิลรายงานเมื่อวันพุธ ตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดหมูหรือเชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 นับตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. - 11 มิ.ย. อยู่ที่ 5,214 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1,003 ราย โดยการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเดือน พ.ค. และ มิ.ย. เนื่องจากอุณหภูมิเริ่มลดต่ำ 

กลุ่มที่มีความเสี่ยงมากที่สุดคือกลุ่มที่ไม่เคยรับวัคซีน ซึ่งทางการได้เร่งแจกจ่ายวัคซีนและส่งผลให้การระบาดชะลอตัวลงมาก เชื้อแพร่ระบาดไปเกือบ 27 รัฐของบราซิล สถานการณ์รุนแรงที่สุดในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ มีรายงานผู้ติดเชื้อ 2,606 ราย และเสียชีวิต 540 ราย ขณะที่เมืองริโอเดจาเนโรซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค. นี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อแล้ว 150 ราย และเสียชีวิตแล้ว 44 ราย

ทั้งนี้ รัฐบาลบราซิลพยายามรับมือกับสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกาที่มียุงเป็นพาหะนำเชื้อ ซึ่งแม้จะทำให้ผู้ป่วยมีอาการเพียงเล็กน้อยไม่ต่างจากไข้หวัดทั่วไป แต่ไวรัสซิกาได้ก่อให้เกิดผลกระทบต่อทารกที่มารดาได้รับเชื้อระหว่างการตั้งครรภ์ ทำให้มีภาวะศีรษะเล็กหรือที่เรียกว่าไมโครเซฟาลี โดยนับจนถึงวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางการบราซิลยืนยันพบทารกป่วยโรคศีรษะเล็กรวม 1,616 ราย.... 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์