น้ำปนกัมมันตรังสี รั่วออกมาจากโรงไฟฟ้า ฟูกูชิมะไดอิจิ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 ส.ค. บริษัทผลิตไฟฟ้าโตเกียว (เท็ปโก) ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ฟูกูชิมะไดอิจิ ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อเดือนมี.ค. 2554 ออกแถลงการณ์ระบุการตรวจพบน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีปริมาณ 300 ตัน รั่วไหลออกมาจากถังเก็บใบหนึ่งในภายโรงงานตั้งแต่เมื่อวันจันทร์

ทั้งนี้ เท็ปโกยังไม่ได้เผยถึงตำแหน่งของจุดที่เกิดการรั่วไหลอย่างแน่ชัด แต่เผยเพียงว่า ปริมาณน้ำปนเปื้อนที่รั่วไหลออกมานั้น อยู่ในระดับ 100 มิลลิซีเวิร์ตต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์

อย่างไรก็ตาม เท็ปโกยืนยันว่า น้ำที่รั่วไหลออกมาครั้งล่าสุดนี้ ยังไม่เดินทางไปถึงชายฝั่งทะเลที่อยู่ใกล้กัน ขณะที่คณะผู้ตรวจสอบของทางการญี่ปุ่นสั่งให้บริษัทเร่งตรวจสอบความเป็นไปได้ที่น้ำเหล่านี้จะไหลผ่านไปตามท่อแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอกย้ำให้เห็นถึงปัญหาของเท็ปโกในการแก้ไขและฟื้นฟูโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะไดอิจิ ทั้งที่เวลาล่วงเลยมาแล้วกว่า 2 ปี ร้อนถึงรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ประกาศเมื่อช่วงต้นเดือน ยกให้วิกฤตโรงไฟฟ้าแห่งนี้เป็นวิกฤตระดับชาติ และรัฐบาลจะลงมาควบคุมการแก้ไขสถานการณ์ด้วยตัวเอง


น้ำปนกัมมันตรังสี รั่วออกมาจากโรงไฟฟ้า ฟูกูชิมะไดอิจิ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์