น้ำท่วมในเมืองเจนไนเริ่มคลี่คลายหลังฝนหยุดต

น้ำท่วมในเมืองเจนไนเริ่มคลี่คลายหลังฝนหยุดต

สถานการณ์น้ำท่วมในเมืองเจนไน เมืองเอกของรัฐทมิฬนาฑู ทางภาคใต้ของอินเดียเริ่มคลี่คลายลงแล้ว โดยระดับน้ำในหลายพื้นที่ของเมืองเริ่มลดลงหลังจากฝนหยุดตกช่วงเช้าวันนี้ (4 ธ.ค.)
มีรายงานว่า มีผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลือแล้วกว่า 7,000 คน แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ที่ยังติดค้างอยู่ตามบ้านเรือนราว 5,000 หลังที่ถูกน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ส่วนนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ได้เดินทางไปยังเมืองเจนไน พร้อมรับปากจะจัดสรรงบประมาณราว 5,400 ล้านบาทให้แก่รัฐทมิฬนาฑู
ด้านกองทัพได้เปิดศูนย์พักพิงและครัวชุมชนให้ผู้ประสบภัย 25 แห่ง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่าจะยังมีฝนตกหนักอีก 2 วันในรัฐนี้ โดยยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยที่เกิดจากฝนตกหนักที่สุดในรอบศตวรรษของรัฐทมิฬนาฑู มีทั้งสิ้น 269 คนนับแต่เดือนก่อน
สถานศึกษา โรงกลั่นน้ำมัน และโรงงานต่าง ๆ ยังคงปิดทำการ นอกจากนี้ยังมีการระงับจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองด้วย ส่วนสถานีการบินทหารเรืออรัคโคนาม ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเจนไนราว 70 กม.ได้ถูกใช้เป็นสนามบินชั่วคราว เพื่อรองรับเที่ยวบินพาณิชย์ในวันนี้และพรุ่งนี้ เนื่องจากสนามบินหลักยังคงปิดทำการ เจ้าหน้าที่ระบุว่า รถไฟยังคงระงับให้บริการไปจนถึงวันพรุ่งนี้
ผู้สื่อข่าวบีบีซี รายงานว่าฝนที่หยุดตกมาเป็นเวลา 24 ชม.ทำให้ระดับน้ำในหลายพื้นที่ลดลง แต่พื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักหลายแห่งยังคงถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเน้นให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่เหล่านี้ ขณะเดียวกันก็พยายามจัดส่งอาหาร และเวชภัณฑ์ไปยังผู้ประสบภัยอีกหลายพันคน ส่วนร้านค้าต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดทำการอีกครั้งโดยมีผู้คนต่อคิวซื้ออาหารและเชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก ส่วนสินค้าสำคัญอย่างนมยังคงขาดตลาด
‪#‎Chennaifloods‬

ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์