น้ำท่วมหนักทั่วยุโรปตาย4

น้ำท่วมหนักทั่วยุโรปตาย4

เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายประเทศฝั่งยุโรปตอนกลาง ทำให้บางประเทศต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน และเตือนให้ประชาชนอพยพโดยด่วน และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน

3 มิ.ย.56 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนทางตอนใต้ของเยอรมนี สาธารณรัฐเช็ค  ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับคำเตือนให้อพยพออกจากบ้านเรือน หลังจากฝนตกหนักทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงจนอยู่ในระดับที่เป็นอันตราย

               
ทั้งนี้ ในสาธารณรัฐเช็ค รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ  หลังเกิดน้ำท่วมชานกรุงปร๊าก เมืองหลวง

ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายจากบ้านพังถล่ม และมีผู้สูญหายอีก 4 คน  ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนเกือบ 1,800 คน พร้อมกับระดมทหาร 1,000 นายเพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และมีการเสริมคันกันน้ำด้วยการวางกระสอบทรายตามริมฝั่งแม่น้ำวิทาว่าเพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นทะลัก เนื่องจากคาดว่าระดับน้ำในแม่น้ำจะเพิ่มขึ้นสูงสุดในเช้าวันนี้ แต่เชื่อว่าระดับน้ำจะไม่สูงเท่าปี 2545

               
นอกจากนี้ เยอรมนี และออสเตรีย สั่งระดมกำลังจากกองทัพเข้าช่วยเหลือประชาชนในหลายพื้นที่อย่างเร่งด่วน 

และมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คนและสูญหาย 2 คน จากเหตุดินถล่มใกล้กับเมือง ซัลสบูร์กในออสเตรีย  นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหาย 2 คนในเยอรมนี หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน และทางการเยอรมนีประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองปาสเซา และโรเซนไฮม์ หลังจากแม่น้ำดานูบเอ่อล้นตลิ่ง

               
รายงานยังระบุว่า ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของโปแลนด์

เผชิญกับฝนตกหนักตั้งแต่วันเสาร์ และทำให้เมืองกาเมียนน่า โกร่า ประสบน้ำท่วมหนัก และแม่น้ำเอ่นล้นตลิ่ง ประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่บางส่วน และต้องประกาศเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด  นอกจากนี้ยังต้องเฝ้าจับตาสะพานแห่งหนึ่งที่มีแนวโน้มว่าจะพังถล่มลงด้วย

               
อย่างไรก็ตาม อุทกภัยครั้งนี้ทำให้การจราจรหยุดชะงัก เช่น รถไฟที่วิ่งระหว่างเมืองมิวนิคของเยอรมนีและซัลสบูร์กของออสเตรียต้องหยุดให้บริการเนื่องจากดินถล่มในซัลสบูร์ก และมอเตอร์เวย์สายหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ต้องปิดสัญจร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์