น้ำท่วมครั้งใหญ่ในจอร์เจียตาย9 สัตว์ป่าหลุดจากสวนสัตว์เพียบ! (ชมคลิป)

น้ำท่วมครั้งใหญ่ในจอร์เจียตาย9 สัตว์ป่าหลุดจากสวนสัตว์เพียบ! (ชมคลิป)

 14 มิ.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในกรุงทบิลิซี เมืองหลวงของจอร์เจีย มีรายงานผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก ขณะที่สัตว์ป่าอย่างเสือ สิงโต และฮิปโปโปเตมัส หลบหนีออกจากสวนสัตว์

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ทั้วกรุงทบิลิซี บ้านเรือนหลายสิบหลังถูกน้ำท่วม

ทำให้ชาวบ้านไร้ที่อยู่อาศัยนับร้อยคน รถยนต์หลายสิบคันจมน้ำเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำล้นตลิ่ง และเข้าท่วมถนนหลายสายอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งออกช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านเรือน และอพยพไปยังที่ปลอดภัย

นายเดวิด นาร์มาเนีย นายกเทศมนตรีกรุงทบิลิซี เปิดเผยว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน และสูญหายอีก 10 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิต 9 คน มีอยู่ 3 คน


 เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ประจำสวนสัตว์ในกรุงทบิลิซี ส่งผลให้มีรายงานว่าสัตว์ป่าหลายชนิด ทั้งเสือ สิงโต ฮิปโปโปเตมัส หมี และสุนัขป่า หลุดออกจากสวนสัตว์ เนื่องจากน้ำท่วมสูงจนพื้นที่ขังสัตว์ได้รับความเสียหาย มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับฮิปโปโปเตมัสได้ด้วยการยิงปืนยาสลบ รวมถึงสามารถจับและฆ่าสัตว์ได้อีกหลายตัว แต่ยังมีสัตว์ป่าอีกส่วนหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ยังจับไม่ได้และยังเร่งล่าตัวอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนให้ชาวบ้านอยู่แต่ในบ้านเรือน พร้อมกับใช้เฮลิคอปเตอร์บินออกค้นหาสัตว์ที่ยังหลุดอยู่ภายนอก

สำหรับมูลค่าความเสียหายจากน้ำท่วมในครั้งนี้ นายกเทศมนตรีกรุงทบิลิซี ประเมินว่า อาจอยู่ที่อย่างน้อย 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 325 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์