น่ากลัว!! โรคปริศนาคร่าชีวิตชาวไนจีเรีย 18 ราย ภายใน 24 ชม.1?

น่ากลัว!! โรคปริศนาคร่าชีวิตชาวไนจีเรีย 18 ราย ภายใน 24 ชม.1?

เกิดโรคระบาดลึกลับคร่าชีวิตชาวไนจีเรียทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไปแล้วไม่ต่ำกว่า 18 รายไปเพียงแค่ไม่กี่วัน ซึ่งจะเสียชีวิตภายใน แค่ 24 ชม.หลังล้มป่วย ล่าสุดองค์การอนามัยโลก WHO ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังแหล่งระบาดเพื่อวิเคราะห์โรคปริศนานี้แล้ว

เอเจนซีส์ - เกิดโรคระบาดลึกลับคร่าชีวิตชาวไนจีเรียทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไปแล้วไม่ต่ำกว่า 18 รายไปเพียงแค่ไม่กี่วัน ซึ่งจะเสียชีวิตภายใน แค่ 24 ชม.หลังล้มป่วย ล่าสุดองค์การอนามัยโลก WHO ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังแหล่งระบาดเพื่อวิเคราะห์โรคปริศนานี้แล้ว

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานเมื่อวานนี้(18)ว่า แหล่งข่าวรัฐบาลไนจีเรียเปิดเผยว่า เหตุโรคระบาดเริ่มต้นจากในเมืองโอเด-อีเรเล(Ode-Irele) รัฐออนโด (Ondo) และแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งลักษณะอาการของโรคนี้ จะพบว่า สายตาพล่ามัว ปวดศรีษะ รวมไปถึงขั้นหมดสติ และคร่าชีวิตผู้ป่วยติดเชื้อภายในแค่ 24 ชม.หลังล้มป่วยเท่านั้น


ล่าสุดองค์การอนามัยโลก WHO ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังแหล่งระบาดเพื่อวิเคราะห์โรคปริศนานี้แล้วที่เมืองแห่งนี้ว่าเป็นโรคประเภทใดแน่

สิ่งที่น่ากลัวของโรคระบาดใหม่นี้คือการที่เชื้อโรคจะมุ่งทำลาย "ระบบประสาทส่วนกลาง" อธิบดีกระทรวงสาธารณสุขไนจีเรีย ดาโย อาเดยาจู (Dayo Adeyanju) ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อท้องถิ่นไนจีเรีย พรีเมียม ไทม์ส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์