นิวยอร์ค ไทม์ส เลือกข้าง ประกาศหนุน โอบามา

นิวยอร์ค ไทม์ส เลือกข้าง ประกาศหนุน โอบามา


วันนี้ (28 ต.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า หนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทม์ส ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้อ่านของสหรัฐ ประกาศในฉบับวันเสาร์ว่า ขอให้การสนับสนุนประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ที่ได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอีกสมัย ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ย. ที่จะถึง โดยโอบามาต้องเผชิญกับ การแข่งขันที่ดุเดือดสูสี กับตัวแทนของพรรครีพับลิกัน คือ นายมิตต์ รอมนีย์ อดีตผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์


รายงานในเว็บไซต์ของ นิวยอร์ค ไทม์ส ให้เหตุผลของการเลือกข้างทางการเมืองในครั้งนี้หลายอย่าง โดยประการสำคัญที่สุดคือ โอบามาประสบความสำเร็จในการดำเนินนโยบายปฏิรูปแบบยกเครื่อง ระบบสาธารณสุขของประเทศ นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1965 รวมทั้งป้องกันประเทศไม่ให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ หรือ เกรท ดีเพรสชั่น อีกรอบ และเป็นผู้ยุติสงครามในอิรัก


“ด้วยเหตุผลเหล่านี้ รวมทั้งอื่นๆ อีกมาก เราจึงต้องการอย่างยิ่งที่จะเห็น ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้เป็นผู้นำประเทศอีกเป็นสมัยที่ 2 และก็หวังว่าพรรคเดโมแครตจะได้ชัยชนะ ครองเสียงข้างมากในสภาคองเกรสชุดใหม่ด้วย เพื่อจะได้ช่วยกันผลักดันนโยบายต่างๆ ที่ชาวอเมริกันต้องการ” รายงานของ นิวยอร์ค ไทม์ส กล่าวย้ำ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์