นิติเวชอียิปต์ชี้!”อียิปต์แอร์”ส่อโดนบอม

นิติเวชอียิปต์ชี้!”อียิปต์แอร์”ส่อโดนบอม

นิติเวชอียิปต์ชี้ ชิ้นส่วนศพบ่งบอกเกิดเหตุระเบิดในเที่ยวบินอียิปต์แอร์ คาดอาจมีการต่อสู้ในห้องนักบิน
เจ้าหน้าที่นิติเวชระดับสูงของอียิปต์ที่ไม่เปิดเผยนาม ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพีว่า ชิ้นส่วนจากศพของผู้เสียชีวิตซึ่งพบบริเวณจุดตกของเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 สายการบินอียิปต์แอร์เที่ยวบินเอ็มเอส 804 เมื่อวันที่ 19 พ.ค. บ่งชี้ว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นบนเครื่องบิน ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เครื่องบินตก
เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเสริมว่า ชิ้นส่วนจากศพทั้งหมด 80 ชิ้น ซึ่งถูกส่งมาตรวจที่กรุงไคโรมีขนาดเล็ก และเป็นเพียงอวัยวะบางส่วนของร่างกายอย่างศีรษะหรือแขน

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์อัล-วาตาน ของอียิปต์ รายงานอ้างเจ้าหน้าที่นิติเวชว่า เครื่องบินเกิดระเบิดกลางอากาศ แต่ยังไม่สามารถหาสาเหตุของการระเบิดได้ว่ามาจากอุปกรณ์ระเบิดหรือไม่
ด้านบลูมเบิร์กรายงานว่า สาเหตุเครื่องบินตกมีแนวโน้มมาจากการวางระเบิด เพลิงไหม้ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เสียหาย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางรายมองว่า รายงานข้อมูลการบินจาก พานอส คามเมนอส รัฐมนตรีกลาโหมของกรีซ บ่งชี้ว่าอาจเกิดการต่อสู้หรือเหตุระเบิดในห้องนักบิน แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนยืนยันสมมติฐานดังกล่าว

ทั้งนี้ คามเมนอส เปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวส่ายอย่างแรงและร่วงจากระดับ 1 หมื่นฟุต ก่อนที่จะหายจากจอเรดาร์
นอกจากนี้ สัญญาณเตือนจากเครื่องบินระบุว่า เกิดปัญหาบางประการที่คอมพิวเตอร์ของเครื่องบิน ที่ประกอบด้วยอุปกรณ์ตั้งค่าระดับความสูงและระบบควบคุมการบิน โดยระบบคอมพิวเตอร์อยู่ที่บริเวณแผงอิเล็กทรอนิกส์ที่มีการพบกลุ่มควัน และมีความเป็นไปได้ว่าการจุดอุปกรณ์ระเบิดอาจทำให้สัญญาณเตือนดังกล่าวทำงาน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการพบกล่องดำบันทึกข้อมูลการบินแต่อย่างใด


ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก :Posttoday/เอเอฟพี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์