นายอำเภอวอชิงตันรับสมัครเจ้าหน้าที่ “ข้ามเพศ” แก้เผ็ดนโยบายทรัมป์!!

นายอำเภอวอชิงตันรับสมัครเจ้าหน้าที่ “ข้ามเพศ” แก้เผ็ดนโยบายทรัมป์!!

หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศห้ามคนข้ามเพศทำงานในกองทัพสหรัฐฯ จนสร้างความรู้สึกไม่มั่นคงให้เหล่าเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนข้ามเพศจำนวนมาก นายอำเภอจอห์น เออร์คูฮารต์ นายอำเภอของคิง เคานท์ตี รัฐวอชิงตันกลับเชิญชวนให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้มาสมัครงานกับเขาแทน

นายอำเภอเออร์คูฮารต์ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า "หากอดีตเจ้าหน้าที่หรือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในกองทัพท่านใดต้องการร่วมงานกับเจ้านายที่สนับสนุนคุณ กรุณามาทางนี้" และได้ให้สัมภาษณ์กับ NBC News ว่าเขาให้ความเคารพทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติและประชาชนของเรา ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ในกองทัพหรืออาสาสมัครฉุกเฉิน และภูมิใจที่มีคนข้ามเพศมารับหน้าที่ในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งพวกเขาก็ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุดในการป้องกันประเทศตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ดังนั้น เจ้าหน้าที่ข้ามเพศที่ถูกบังคับให้ออกจากกองทัพสามารถมาสมัครงานที่นี่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม การทวีตครั้งนี้ก็ก่อให้เกิดกระแสทั้งชื่นชมและต่อต้าน โดยกลุ่มที่ต่อต้านระบุว่านายอำเภอควรทำหน้าที่เรื่องการบังคับใช้กฎหมายมากกว่า ซึ่งเออร์คูฮาร์ตตอบโต้ว่า "ผมแค่ใช้ออฟฟิศช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กองทัพ อย่างที่ท่านประธานาธิบดีควรจะทำ"

ปัจจุบัน เออร์คูฮารต์ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย ดูแลประชาชนในพื้นที่ 1.9 ล้านคนและกำกับดูแลเจ้าหน้าที่ในสำนักงานนายอำเภอคิง เคานท์ตี กว่า 1,000 คน

ส่วนสถานการณ์เกี่ยวกับนโยบายการจ้างงานกลุ่มคนข้ามเพศในกองทัพนั้นยังไม่มีความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ซึ่งคณะกรรมาธิการเพื่อความเสมอภาคในโอกาสการจ้างงาน (US Equal Employment Opportunity Commission - EEOC) ยืนยันว่าบุคคลข้ามเพศจะได้รับความคุ้มครองภายใต้กฎหมายสิทธิพลเมืองของรัฐอย่างแน่นอน


ข้อมูล : Independent
ภาพ : AFP

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์