นายกฯนำทีมป้อง เคต โดนวิจารณ์ เจ้าหญิงหุ่น ไร้เสน่ห์

นายกฯนำทีมป้อง เคต โดนวิจารณ์ เจ้าหญิงหุ่น ไร้เสน่ห์

วันที่ 20 ก.พ. เดลี่เมล์รายงานว่า เกิดกระแสถกเถียงอย่างร้อนแรงขึ้นในอังกฤษ
 
กรณี นางฮิลลารี แมนเทิล นักเขียนคนดังจุดประเด็นว่า ดัชเชสเคต พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ทรงสวยไร้ที่ติ แต่ขาดเสน่ห์เหมือนหุ่นโชว์เสื้อ โดยทรงยิ้มสวยแต่แข็งเหมือนพลาสติก ต่างจากเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาเจ้าชายวิลเลียม และพระนางมารีอังตัวเน็ตต์แห่งฝรั่งเศส ส่วนราชวงศ์อังกฤษเหมือนแพนด้าในกรง ค่าดูแลรักษาแพง ป่วยง่าย สรุปคือทั้งน่าดูและ น่าสงสารไปพร้อมกัน

คำวิจารณ์ดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน กล่าวว่า
 
ทราบว่านางแมนเทิลเขียนหนังสือดีไว้หลายเล่ม แต่ที่พูดถึงดัชเชสเคตนั้นผิดหมด พระองค์ทรงเฉิดฉาย ทรงเป็นทูตที่น่าทึ่ง ชาวอังกฤษควรภูมิใจมากกว่าจะฟังคำวิจารณ์ไร้แก่นสาร

ด้านหนังสือพิมพ์หัวสีทั้งเดลี่เมล์และเทเลกราฟซึ่งเป็นสายอนุรักษนิยมต่างรายงาน ความเห็นโจมตีนางแมนเทิลจากนักเขียนหลายคน
 
เช่น นางคลอเดีย โจเซฟ ผู้เขียนหนังสือ "เคต เดอะ เมกกิ้ง ออฟ อะ พรินเซส" กล่าวว่า ดัชเชสเคตทรงเรียนรู้ที่จะเก็บงำอารมณ์ ไม่ได้หมายความว่าทรงไร้ความรู้สึก การกล่าวหาพระองค์เช่นนั้นไม่ยุติธรรม ส่วนนายแอนดรูว์ วิลสัน คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ กล่าวว่า สิ่งที่นางแมนเทิลกล่าวไว้โหดร้ายเกินไป ถ้าหาก ยังเชื่อในระบอบกษัตริย์ ควรจะยินดีที่ดัชเชสทรงแข็งแรง เปี่ยมเสน่ห์ และพร้อมจะก้าวขึ้นเป็นราชินีในอนาคต

ข้อถกเถียงดังกล่าวเกิดขึ้นขณะดัชเชสเคตทรงปรากฏพระองค์เป็นครั้งแรกนับแต่เสด็จกลับจากฮันนีมูน โดยเสด็จเยี่ยมสถานบำบัดสตรีติดยาในกรุงลอนดอน โดยสื่อตั้งข้อสังเกตว่า พระสรีระทรงเผยให้เห็นพระครรภ์ชัดเจน ทั้งนี้ดัชเชสเคตจะทรงมีพระประสูติการราวเดือนก.ค.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์