นานาชาติผิดหวัง!!! ทรัมป์ ถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสว่าด้วยการลดโลกร้อน

นานาชาติผิดหวัง!!! ทรัมป์ ถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสว่าด้วยการลดโลกร้อน

ผู้นำหลายประเทศ แสดงความผิดหวังและไม่เห็นด้วยต่อการตัดสินใจของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่นำสหรัฐฯ ถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสว่าด้วยการลดโลกร้อน


ทันทีที่ทราบว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐน ประกาศนำสหรัฐฯ ถอนตัวจากข้อตกลงปารีสว่าด้วยการลดโลกร้อน ศาลาว่าการกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศ ได้ทำการเปิดไฟประดับตัวอาคารเป็นสีเขียว เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจดังกล่าว

โดย ประธานาธิบดี เอมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสคนใหม่ กล่าวว่า การตัดสินใจของทรัมป์ คือสิ่งที่ผิดพลาด พร้อมทั้งแสดงความไม่เห็นด้วยที่ทรัมป์ ต้องการเจรจากับประเทศต่างๆ เพื่อแก้ไขข้อตกลงปารีส โดยประชดว่าการแก้ปัญหาโลกร้อนต้องไม่มีแผน 2 เพราะโลกใบนี้ไม่มีอะไหล่ไว้ให้เปลี่ยน

ขณะที่ทำเนียบรัฐบาลอังกฤษ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี เทเรซ่า เมย์ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับทรัมป์ ในประเด็นดังกล่าว และ แสดงความผิดหวังที่สหรัฐฯตัดสินใจถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีส ซึ่งเธอมั่นใจว่าจะเป็นหลักประกันอนาคตอันรุ่งเรืองและยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไป

เช่นเดียวกับ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาที่ออกแถลงการณ์ แสดงความผิดหวังอย่างมากที่ ทรัมป์ ประกาศนำสหรัฐฯ ถอนตัวออกจากข้อตกลงดังกล่าว แต่ระบุว่าแคนาดา พร้อมที่จะทำให้สหรัฐฯ เห็นว่าการแก้ปัญหาโลกร้อนเป็นเรื่องสำคัญของมวลมนุษยชาติ

ขณะเดียวกัน นาย โยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่าการตัดสินใจของ ทรัมป์ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ แต่รัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมที่จะทำงานร่วมมือกับประเทศอื่นๆเพื่อแก้ปัญหาโลกร้อน

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของทรัมป์ ได้รับการสนับสนุนจากคนงานเหมืองถ่านหิน ที่เชื่อว่าการการถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสว่าด้วยการลดโลกร้อนจะช่วยให้อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินของสหรัฐฯ มีทิศทางที่ดีขึ้น

ที่มา : pptvhd36.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์