นาซาสงสัยหลุมอุกกาบาตในนิการากัว

นาซาสงสัยหลุมอุกกาบาตในนิการากัว

องค์การนาซาแสดงความสงสัยเกี่ยวกับหลุมยักษ์ในนิการากัวที่หลายฝ่ายเชื่อว่า เป็นร่องรอยของอุกกาบาต เนื่องจากไม่มีรายงานเรื่องการเกิดลูกไฟกลางอากาศ และยังไม่มีใครสามารถนำเศษซากจากอุกกาบาตลูกนี้มาแสดงได้

สำนักข่าวต่างประทเศรายงานจากกรุงมานากัว ประเทศนิการากัว

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. สืบเนื่องจากการพบหลมขนาดใหญ่ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางราว 12 เมตร ใกล้สนามบินนานาชาติชานกุงมานากัว เมื่อวันอาทิตย์ และเบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากอุกกาบาตที่แตกตัวออกมาจากดาวเคราะห์น้อย "2014 อาร์ซี" ที่เคลื่อนผ่านโลกในระยะใกล้เมื่อวันอาทิตย์นั้น

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ ( นาซา ) 

ออกรายงานตั้งข้อสังเกตเรื่องการไม่มีหลักฐานเกี่ยวกับการพบเห็นดวงไฟหรือการเผาไหม้กลางอากาศของวัตถุขนาดใหญ่ในเขตน่านฟ้าของกรุงมานากัว ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่มากถึง 1.5 ล้านคน เนื่องจากหลักฐานดังกล่าวสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานประกอบได้ในเบื้องต้น ว่าหลุมที่พบอาจเกิดจากอุกกาบาตจริง

นอกจากนี้ นับตั้งแต่เกิดเหตุ ทางการนิการากัวยังไม่สามารถนำเศษชิ้นส่วน หรือฝุ่นผงที่เชื่อว่า หลุดออกจากอุกกาบาตมาแสดงต่อสาธารณชนได้ อย่างไรก็ตาม องค์การนาซายังไม่ตัดความเป็นไปได้ว่า หลุมที่เกิดขึ้นอาจเป็นผลจากการตกสู่พื้นโลกของอุกกาบาตจริง

ทั้งนี้ ดาวเคราะห์น้อย 2014 อาร์ซี เดินทางเข้ามาใกล้โลกที่สุดเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลามาตรฐานสากล โดยอยู่ห่างจากโลกราว 40,000 กิโลเมตร หรือ 1 ใน 10 ของระยะห่างระหว่างแกนโลกกับดวงจันทร์ และประเทศที่อยู่ใกล้ปรากฏการณ์ครั้งนี้ที่สุดคือ นิวซีแลนด์



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์