นักท่องเที่ยวหญิงอังกฤษกระโดดระเบียงหนีตาย กลัวผจก.รร.อินเดียข่มขืน

นักท่องเที่ยวหญิงอังกฤษกระโดดระเบียงหนีตาย กลัวผจก.รร.อินเดียข่มขืน


ผู้จัดการโรงแรมที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษจนต้องกระโดดลงมาจากระเบียงห้อง เข้าให้การต่อศาลเมืองอักราแล้ว


ทนายความของผู้จัดการโรงแรมเปิดเผยว่า ลูกความของเขาปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าเขาพยายามจะปลุกนักท่องเที่ยวหญิง เนื่องจากเธอเคยแจ้งให้โรงแรมเรียกปลุกแต่เช้าตรู่


นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขา เพราะกระโดดหนีลงมาจากหน้าต่างชั้น 1 ของโรงแรมอักรา มาฮาล ในเมืองอักรา สถานที่ตั้งทัช มาฮาล เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันอังคารที่ 19 มี.ค. สาเหตุเพราะเธอต้องการหนีจากชาย 2 คนที่พยายามบุกเข้าไปในห้องพักของเธอ ทำให้เธอกลัว และตัดสินใจโดดหนีออกมา


รายงานเบื้องต้นระบุว่า หญิงคนดังกล่าวให้การต่อตำรวจว่า เธอแจ้งให้โรงแรมเรียกปลุกเธอในเวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าของโรงแรมเสนอบริการนวดให้เธอ ขณะที่เคาะประตูห้อง เมื่อเห็นว่าเขาไม่ยอมไป เธอจึงล็อคประตูและกระโดดลงจากระเบียงไปยังอีกชั้นหนึ่ง ก่อนที่จะหนีออกไปจากโรงแรม


ส่วนตำรวจอีกคนหนึ่ง ซึ่งอยู่กับนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษที่โรงพยาบาล บอกว่า นักท่องเที่ยวสาวได้ปฏิเสธการเสนอขายบริการนวดให้ของผู้จัดการโรงแรม จากนั้น ผู้จัดการโรงแรมจึงได้พาผู้ชายอีกคนหนึ่งมา และ มีกุญแจเข้าห้องเธอได้ เหยื่อสาวได้รับบาดเจ็บที่ขา เส้นเอ็นฉีกขาด แต่อาการไม่ร้ายแรง แต่เธอมีอาการหวาดกลัวอย่างมาก และได้ยกเลิกการเดินทางท่องเที่ยวทั้งหมดในอินเดีย เพราะต้องการเดินทางกลับบ้านในทันที


ส่วนพนักงานของโรงแรมคนหนึ่ง เปิดเผยแต่เพียงว่า ผู้จัดการแค่พยายามเข้าไปปลุกเธอในตอนเช้า เพราะเกรงว่าจะไปไม่ทันสำหรับรถไฟเที่ยวเช้า แต่ก็ไม่ทราบเช่นกันว่า ทำไมเธอถึงได้กระโดดหนีออกมาจากโรงแรม


ด้านสำนักงานข้าหลวงใหญ่อังกฤษประจำอินเดีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สถานกงสุลในกรุงนิวเดลีได้พูดคุยกับหญิงสาวและตำรวจท้องถิ่นแล้ว


เมื่อเร็วๆนี้ กระทรวงต่างประเทศอังกฤษได้ออกคำเตือนแก่นักท่องเที่ยวสตรีที่เดินทางไปอินเดีย ให้ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางคนเดียวโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ แท็กซี่ หรือรถสามล้อ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน


เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา มีนักขับขี่รถจักรยานชาวสวิส ถูกกลุ่มคนร้ายรุมข่มขืนกระทำชำเรา และปล้นชิงทรัพย์ ระหว่างเดินทางไปเที่ยวกับสามี ซึ่งรวมถึงการขี่จักรยานท่องเที่ยวมายังเมืองอักรา ที่ตั้งของทัช มาฮาลด้วย เหตุร้ายที่เกิดขึ้นได้ตอกย้ำถึงอันตรายสำหรับผู้หญิงในประเทศอินเดีย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์