นักท่องเที่ยวสุดเซ็งตกค้างสนามบินภูเก็ต หลัง แอร์ออสเตรเลีย ล้มละลายกะทันหัน

นักท่องเที่ยวสุดเซ็งตกค้างสนามบินภูเก็ต หลัง แอร์ออสเตรเลีย ล้มละลายกะทันหัน

เมื่อ 17 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า ผู้โดยสารจำนวนเกือบ 4,000 คน ของสายการบิน "แอร์ออสเตรเลีย" (Air Australia)
 
ต้องตกค้างอยู่ที่สนามบินภูเก็ต ของไทย สนามบินโฮโนลูลู ที่ฮาวายของสหรัฐ และที่สนามบินบนเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เนื่องจากสายการบินราคาประหยัดแห่งนี้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดอย่างกะทันหัน และยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ในฐานะล้มละลาย

สายการบินแอร์ออสเตรเลีย หรือเดิมชื่อ สแตรททีจิก แอร์ไลน์ เป็นสายการบินในเมืองบริสเบนที่ให้บริการเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ
 
ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดของฝูงบินที่มีอยู่ 5 ลำ และไม่สามารถรับจองเที่ยวบินใหม่ได้เนื่องจากไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ผู้โดยสารที่ได้ชำระค่าตั๋วด้วยบัตรเครดิตหรือได้ทำประกันการเดินทางไว้อาจได้รับเงินคืน
 
ด้านเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ออสเตรเลียเผยกับสถานีวิทยุแฟร์แฟ็กซ์เรดิโอว่า มีผู้โดยสารราว 4,000 คน
 
จองเที่ยวบินต่างประเทศแบบไป-กลับกับสายการบินนี้ ในจำนวนนี้มีผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ในเมืองโฮโนลูลูของรัฐฮาวาย ที่บาหลี และจังหวัดภูเก็ตในไทย สายการบินได้แจ้งว่าไม่สามารถเติมน้ำมันเครื่องบินที่ภูเก็ตได้เมื่อคืนที่ผ่านมาและกำลังหาทางแก้ไขสถานการณ์ที่ยุ่งยากดังกล่าว
 
ด้านนายอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแควนตัส เผยว่า แควนตัสและเจ็ทสตาร์
 
ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดในเครือกำลังพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินช่วยเหลือผู้โดยสารตกค้างให้ไปถึงจุดหมาย ด้วยการจำหน่ายตั๋วในราคาเดียวกับที่ผู้โดยสารซื้อกับแอร์ออสเตรเลีย เพื่อให้สามารถเรียกคืนเงินจากบริษัทจัดนำเที่ยวหรือบริษัทบัตรเครดิตได้ในจำนวนเท่ากัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์