นะคะมวยจ่อแฉขบวนการค้ายาเสพติด

นะคะมวยจ่อแฉขบวนการค้ายาเสพติด

'นะเคามวย'เตรียมตอบโต้ไทยครั้งใหญ่อีก ระดมสื่อมวลชนในพม่า และสำนักข่าวต่างประเทศในพม่า แถลงครั้งใหญ่ตอบโต้ไทย และพร้อมเปิดโปงขบวนการค้ายาเสพติด

8 พ.ค.55 พลโทนะเคามวย ผู้บัญชาการกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. กองบัญชาการโกะทูบลอ บริเวณตรงข้ามอำเภอพบพระ จ.ตาก ได้ทำหนังสือเชิญสื่อมวลชน และสำนักข่าวต่างประเทศ จากเมืองย่างกุ้ง และเนปี ดออ์ เดินทางไปยังกองบัญชาการโกะทูบลอ เพื่อแถลงข่าวครั้งใหญ่ต่อสื่อมวลชนในวันที่ 10 พ.ค. 55 จากกรณีที่พลโทนะเคามวย ถูกทางการไทยขึ้นบัญชีเป็นผู้ค้ายาเสพติดเป็น 1 ในจำนวน 25 รายชื่อ ทำให้เกิดความเสียหายต่อทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. และชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ของผู้นำระดับสูงฝ่ายกะเหรี่ยง โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ พลโทนาเคามวย ต้องการเปิดโปงขบวนการค้ายาเสพติดที่แท้จริง พร้อมทั้งการปฏิเสธตนเองว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งการออกมาตรการอื่นๆเพื่อตอบโต้ฝ่ายไทย ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรก มีสื่อมวลชนไปน้อยมาก เนื่องจากการเข้า - ออก จากพื้นที่ชายแดนเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ หนังสื่อทีเชิญสื่อมวลชนครั้งนี้ ลงชื่อร้อยเอกซอโก่เมียว เป็นผู้บังคับกองพัน ประจำกองบัญชาการโกะทูบลอ ซึ่งมีการระบุ ให้เจ้าหน้าที่กะเหรี่ยงจัดรถยนต์ไปรับสื่อมวลชนจากพม่าที่จะเดินทางไปถึงเมืองกอกาเลก ในวันที่ 9 พ.ค.นี้

สำหรับสถานการณ์ชายแดนไทย พม่า ที่บ้านแม่โกนเกน ตำบลมหาวัน ขณะนี้ ได้เข้าสู่ปกติแล้ว ประชาชนมีการไป ค้าขาย ตามปกติ หลังจากที่ทหารรัฐบาลพม่า ได้ให้กะเหรี่ยงดีเคบีเอ.ที่เข้าไปยึดพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมย เพื่อไม่ให้ชาวไทย และชาวพม่าข้ามไปมาได้ออกไปแล้ว ส่วนบริเวณ บ้านวาเล่ย์ ตำบลวาเล่ย์ ฝ่ายทหารดีเคบีเอ.ยัคงคุมพื้นที่ไม่ให้นักธุรกิจไทยเข้าไปขนแร่ และทำสิ่งประดิษฐ์ต่างๆด้วยไม้ เช่นเดียวกับที่อำเภออุ้มผาง แต่ชาวพม่า และชาวไทยยังพอข้ามไปมาได้ เพียงบริเวณตะเข็บชายแดนเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์