ท้องเสียหนัก!! ดื่มน้ำเปื้อนอึ ป่วย 4000 พันคน

 ท้องเสียหนัก!! ดื่มน้ำเปื้อนอึ ป่วย 4000 พันคน

ประชาชนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสเปนกว่า 4,000 คน ท้องเสียหนัก หลังรับเชื้อ "โนโรไวรัส" จากการดื่มน้ำบรรจุขวดที่มีการปนเปื้อนอุจจาระมนุษย์!!

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 59 ที่ผ่านมาประชาชนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสเปนกว่า 4,000 คนได้ล้มป่วย จากการติดเชื้อท้องเสีย "โนโรไวรัส" หลังจากดื่มน้ำบรรจุขวด ซึ่งเป็นน้ำจากแหล่งน้ำใต้ดินตามธรรมชาติ และมีการปนเปื้อนอุจจาระมนุษย์ สำนักงานสาธารณสุขแคว้นคาตาลันได้ออกมาแถลงว่า ประชาชน 4,146 คน ได้รับการรักษาอาการต่างๆ รวมถึง อาการคลื่นใส้ อาเจียน และมีไข้ ในเมืองบาร์เซโลนา และเมืองตาราโกนา หลังจากดื่มน้ำปนเปื้อน จากตู้น้ำเย็นในสำนักงาน โดยผู้ป่วย 6 รายต้องนอนให้แพทย์ดูแลอาการที่โรงพยาบาล   

ทางด้านนายอัลเบิร์ต บอช อาจารย์ภาควิชาจุลชีววิทยา มหาวิทยาลัยบาร์เซโลนา ซึ่งรับหน้าที่ตรวจวิเคราะห์น้ำดื่มปนเปื้อนในครั้งนี้ เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกในโลก ที่เชื้อโรคโนโรไวรัสถูกพบในน้ำดื่มบรรจุขวด ตามปกติกรณีเช่นนี้มักเกิดขึ้นกับน้ำประปา และยังไม่ทราบว่าน้ำปนอุจจาระมนุษย์ ผสมกับน้ำดื่มบรรจุขวด ในขั้นตอนใดของการผลิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดนั้นทำให้บริษัทผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด Eden Springs เรียกเก็บผลิตภัณฑ์ของบริษัทกลับคืนกว่า 6,150 ขวด ที่จำหน่ายให้กับ 925 บริษัท เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการระบาดของโนโรไวรัส ตามมาตรการป้องกันไว้ก่อน

  ทั้งนี้ทางบริษัทดังกล่าวระบุว่า บริษัทบรรจุขวดน้ำดื่มที่ปนเปื้อนในประเทศอันดอร์รา ราชรัฐขนาดเล็กบนเทือกเขา อยู่ตรงกลางระหว่างสเปนกับฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแคว้นคาตาลัน ออกมาประกาศว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโนโรไวรัสใกล้จะสิ้นสุดลงแล้วหากไม่มีการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่!

ขอบคุณที่มา " dailynews "

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์