ท่านผู้นำมาแปลก ชวนชาวเกาหลีทุกคนปรองดองรักใคร่กัน


ท่านผู้นำมาแปลก ชวนชาวเกาหลีทุกคนปรองดองรักใคร่กัน

เกาหลีเหนือมาแปลก ส่งคำประกาศถึงชาวเกาหลีทุกคนทั้งในและต่างประเทศ ช่วยกันทำให้การรวมชาติเกิดความก้าวหน้า ลดความตึงเครียดทางทหารและสร้างบรรยากาศสันติภาพ

        สื่อทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนือส่งคำประกาศที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก ไปถึงชาวเกาหลีทั้งที่อยู่ในเกาหลีเหนือและต่างประเทศในวันนี้ ว่า พวกเขาควรจะทำให้การรวมชาติ "มีความก้าวหน้า" โดยไม่ต้องให้ประเทศอื่นมาคอยช่วยเหลือ โดยในคำประกาศดังกล่าว ระบุว่า ชาวเกาหลีทุกคน ควรจะส่งเสริมการติดต่อสื่อสารกัน, การเดินทาง, ความร่วมมือระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ขณะเดียวกัน ก็ระบุเพิ่มเติมว่า เปียงยางจะ "พุ่งชน" ทุกปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการรวมคาบสมุทรเกาหลี

คำประกาศ ซึ่งออกมาหลังการประชุมร่วมของพรรครัฐบาลและพรรคการเมือง ระบุเพิ่มเติมว่า ชาวเกาหลีควรจะช่วยกันขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลังเพื่อคลี่คลายความตึงเครียดทางทหาร และสร้างบรรยากาศสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี

ทั้งนี้ ความตึงเครียดทางทหารในคาบสมุทรเกาหลี ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีและการรวมชาติ และยังบอกด้วยว่า การซ้อมรบร่วมกับ "กองทัพภายนอก" แสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่เกิดประโยชน์สำหรับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือไม่ได้ให้รายละเอียดว่า ทำไมจึงมีการจัดประชุมครั้งนี้ขึ้น แต่แถลงการณ์ระบุว่า การประชุมมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนถ้อยแถลงของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่อ้างถึงการรวมชาติในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา คำประกาศยังบอกด้วยว่า ปีนี้ถือเป็นปีสำคัญสำหรับทั้ง 2 เกาหลี เพราะครบรอบ 70 ปีของการสถาปนาเกาหลีเหนือ ขณะที่ เกาหลีใต้ก็จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในเดือนหน้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์