ทึ่ง! อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา ได้สำเร็จ

ทึ่ง! อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา ได้สำเร็จ

ชาวไร่อังกฤษประสบความสำเร็จในการเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา “ออแกนิก” ได้สำเร็จ โดยเขาระบุว่า หากขยายพันธุ์มันออกไปเป็นจำนวนมากได้ จะช่วยทำให้ราคาเนื้อแกะในตลาดถูกลง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ว่า นายไซมอน เบนเน็ตต์ ชาวไร่ที่เน้นการผลิตแบบ “ออร์แกนิก” ในประเทศอังกฤษเปิดเผยว่า เขาประสบความสำเร็จในการผสมพันธุ์แกะ 6 ขา ทั้งนี้ เขาหวังว่าในอนาคตเขาจะสามารถเพาะพันธุ์พวกมันในจำนวนมากๆได้

แกะทั้ง 2 ตัว ที่มี 6 ขา มีชื่อว่า “คัพเค้ก” และ “สปริงเคิลส์” มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีและได้ใบรับรองด้านสุขภาพ รวมทั้ง กำลังเข้าสู่ช่วงจับตามองเพื่อตรวจความบริสุทธิ์ของสายพันธุ์ ที่อาจนำไปสู่การขยายพันธุ์พวกมันต่อไป

นายเบนเน็ตต์ เป็นเจ้าของไร่ออร์แกนิกชื่อ “ริเวอร์ไซด์ ออแกนิก” ตั้งอยู่ที่เมืองเชสเชียร์ ของอังกฤษ

ทั้งนี้ เขากล่าวว่า ทีมงานที่ช่วยกันผสมพันธุ์แกะ 2 ตัวนี้ขึ้นมาเป็นชาวไร่ พวกเขาไม่ได้รับการช่วยเหลือจากนักพันธุศาสตร์แต่อย่างใด นอกจากนี้ พวกเขาก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะผสมพันธุ์พวกมันให้ออกมาเป็นแบบนี้อีกด้วย ดังนั้น พวกมันจึงมาจากธรรมชาติล้วนๆและไม่มีอันตรายจากการตัดต่อพันธุกรรม

ขณะนี้ไร่ของเบนเน็ตต์กำลังเป็นที่สนใจจากนักวิทยาศาสตร์และสัตว์แพทย์ทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีผู้คนอีกนับพันที่เดินทางมาดูเจ้าแกะตัวน้อยอีกด้วย นายเบนเน็ตต์ กล่าวว่า แกะ 6 ขานี้เนื้อของมันจะมีมันน้อยลง และเขาหวังว่า เนื้อของมันจะหวานฉ่ำกว่าแกะทั่วไป

ด้านสมาคมปศุสัตว์อังกฤษก็ออกมากล่าวว่า

ขณะนี้พวกเขากำลังร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์และสัตวแพทย์ในการศึกษาความเป็น ไปได้ที่จะขยายพันธุ์แกะดังกล่าว เนื่องจากแกะที่เกิดมาแข็งแรงพอที่จะดำเนินตามขั้นตอนการขยายพันธุ์ได้ ทั้งนี้ การขยายพันธุ์แกะชนิดนี้จะทำให้ราคาเนื้อแกะในอังกฤษถูกลงได้


ทึ่ง! อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา ได้สำเร็จ


ทึ่ง! อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา ได้สำเร็จ


ทึ่ง! อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา ได้สำเร็จ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์