ทีมเเพทย์สหรัฐเผย! นศ.มะกัน ที่เกาหลีเหนือส่งตัวกลับ อาการโคม่า!!

ทีมเเพทย์สหรัฐเผย! นศ.มะกัน ที่เกาหลีเหนือส่งตัวกลับ อาการโคม่า!!

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ศูนย์การเเพทย์ของมหาวิทยาลัยซินเนติ ในรัฐโอไฮโอ ทีมเเพทย์ที่ทำการรักษานายออตโต วอร์มเบียร์ หนุ่มชาวอเมริกัน วัย 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกจากเกาหลีเหนือ ว่านายวอร์มเบียร์ได้รับบาดเจ็บทางสมองอย่างหนัก เเม้ตอนนี้เขาจะรู้สึกตัวเเต่ก็ไม่มีปฎิกิริยาตอบสนอง

เเถลงการณ์ของทีมเเพทย์ ระบุว่า อาการของนายวอร์มเบียร์อยู่ในขั้นโคม่า สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนักเเละระบบหายใจหยุดชะงัก ทำให้ออกซิเจนไม่ไปเลี้ยงสมองชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ส่วนภายในร่างกายไม่พบร่องรอยกระดูกหักหรือร้าวจากการถูกทรมาน โดยตอนนี้เขามีอาการทรงตัว สามารถกระพริบตาได้ แต่ยังไม่สามารถเข้าใจภาษา หรือตอบสนองต่อคำพูดเเละสิ่งรอบตัว

ทั้งนี้ นายวอร์มเบียร์ ถูกควบคุมตัวในเกาหลีเหนือนานราว 17 เดือน เพื่อรับโทษใช้เเรงงานหนัก 15 ปี จากความผิดฐาน ลักขโมยป้ายโฆษณาชวนเชื่อในโรงเเรมเเห่งหนึ่ง เมื่อเดือนม.ค.ปีที่เเล้ว โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (15 มิ.ย.)สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) เเถลงต่อเรื่องดังกล่าวเพียง 1 บรรทัดว่า การปล่อยตัวนักศึกษาชาวอเมริกันผู้นี้เป็นไปตามหลักพื้นฐานด้านมนุษยธรรม



ที่มา - prachachat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์