ทำไปได้! ตม.สเปนผงะ เอกซเรย์กระเป๋าเดินทาง เจอเด็กชายซ่อนอยู่ข้างใน

ทำไปได้! ตม.สเปนผงะ เอกซเรย์กระเป๋าเดินทาง เจอเด็กชายซ่อนอยู่ข้างใน

เจ้าหน้าที่ ตม.เมืองเซวตาของสเปน ต้องตะลึง ตรวจเอกซเรย์กระเป๋าเดินทาง เจอเด็กชายนั่งคุดคู้ซ่อนตัวอยู่ในกระเป๋า เดชะบุญ ยังไม่ตายเพราะขาดอากาศหายใจเสียก่อน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. สื่อต่างประเทศรายงานเกิดเหตุการณ์ไม่น่าเป็นไปได้ขึ้นที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เซวตา(Ceuta) ของประเทศสเปน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ต้องตะลึงงัน ขณะตรวจเอกซเรย์กระเป๋าเดินทางของหญิงสาวรุ่นคนหนึ่ง แต่กลับเจอเด็กชายนั่งชันเข่าคุดคู้ ซ่อนตัวอยู่ข้างในกระเป๋าเดินทาง

ข่าวแจ้งว่า กระเป๋าเดินทางใบนี้ เป็นของสาววัย 19 ซึ่งตำรวจสังเกตว่าเธอมีอาการร้อนรนผิดปกติ จึงได้ดึงตัวมาสอบถาม เพราะเชื่อว่า เธออาจจะลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในสเปนก็เป็นได้ แต่เมื่อได้ตรวจเอกซเรย์กระเป๋าเดินทางแล้ว ต้องตกใจมากกว่าเดิม เพราะกลับพบเด็กชายคนหนึ่งซ่อนอยู่ในกระเป๋า โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เซวตา ซึ่งมีชายแดนติดกับด้านเหนือของประเทศโมร็อกโก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รีบเปิดกระเป๋าให้เด็กชายวัย 8 ขวบ ออกมาทันที เพราะเกรงว่าเด็กอาจจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเสียก่อน

หลังจากโดนเจ้าหน้าที่ตรวจกระเป๋าเจอและนำเด็กชายออกมาแล้ว ปรากฏว่า เด็กชายได้พูดภาษาฝรั่งเศส ว่า ‘สวัสดีครับ ผมชื่อ อาบู’ ขณะที่ ตำรวจสเปนกำลังสอบสวนเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ ได้จับกุมชายคนหนึ่งที่เดินทางมาจากเมืองคอสตา เด มาร์ฟิล ประเทศไอวอรีโคสต์ และต่อมา ทราบว่าเป็นพ่อของเด็กชายคนนี้ โดยตำรวจคาดว่า เด็กชาย ซึ่งอาศัยอยู่ที่เกาะคานารีย์ พยายามจะผ่านด่านคนเข้าเมืองเข้ามาในสเปน และเชื่อว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ได้รับเงินค่าจ้างในการแอบพาเด็กคนนี้เข้ามา ส่วนเด็กชายที่ยอมเสี่ยงตายนั้น ได้ถูกส่งตัวให้สภากาชาดดูแล และจะต้องถูกควบคุมความประพฤติแล้ว

ทำไปได้! ตม.สเปนผงะ เอกซเรย์กระเป๋าเดินทาง เจอเด็กชายซ่อนอยู่ข้างใน



ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์