ทั้งเศร้าและน่าสงสาร ไอดี้แม่สุนัขคาบป้าย เดินตามหาลูกน้อยที่หายไป

ทั้งเศร้าและน่าสงสาร ไอดี้แม่สุนัขคาบป้าย เดินตามหาลูกน้อยที่หายไป

ทั้งเศร้าและน่าสงสาร "ไอดี้"แม่สุนัขคาบ"ป้าย" เดินตามหาลูกน้อยที่หายไป

 วันที่ 8 ก.พ. ไชน่าเดลี่รายงานถึงเหตุการณ์ในเมืองจี้หลิน ประเทศจีน
 
ที่อาจจะสร้างทั้งความประทับใจแล้วก็เรียกน้ำตาของใครต่อใครได้ เมื่อมีชาวเมืองสังเกตเห็นแม่สุนัขตัวหนึ่งคาบป้ายที่เขียนข้อความเป็นภาษาจีนว่ามันกำลังตามหาลูกของตัวเองที่หายไปอยู่

 แม้อากาศจะหนาวเย็นยะเยือกแต่สุนัขตัวนี้ก็ยังคงนั่งตาเศร้าอยู่ท่ามกลางฝูงชนที่วุ่นวายมาเป็นเวลา2วันแล้ว

จนกระทั่งมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตคนหนึ่งถ่ายรูปมันไปแชร์ทางออนไลน์ พร้อมเขียนข้อความประกอบว่า “เจ้าหมาตัวนี้ดูเศร้ามาก เหมือนกับมันกำลังน้ำตาคลออยู่เลย แต่มันก็ยังคงปักหลักอยู่อย่างนั้นไม่ไปไหน ด้วยความหวังว่าจะมีมนุษย์ผู้มีจิตเมตตาสักคนมาช่วยตามหาลูกน้อยของมัน”

ส่วนข้อความในแผ่นป้ายที่แม่สุนัขคาบอยู่นั้นแปลเป็นใจความได้เต็มๆว่า “ฉันชื่อไอดี้ลูกสาวอายุ 2 ขวบครึ่งของฉันหายไปตอน 5 โมงเย็นของเมื่อวันศุกร์ ฉันกับเจ้านายของฉันกำลังเป็นทุกข์เป็นร้อนใจกันมาก ถ้าหากว่าใครได้เบาะแสอะไร โปรดติดต่อทางเรามาด้วย เรามีรางวัลให้”

 ทางด้านนายหยาง เจ้าของสุนัข กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า ลูกสุนัขของเขาหายไปขณะเดินเล่นด้วยกันเมื่อเย็นวันศุกร์ ทำให้เขารู้สึกเสียใจมาก

 “ผมกับเจ้าไอดี้อยู่ด้วยกันมา 4 ปี จนรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว” นายหยางเล่า และว่า “มันกินไม่ได้นอนไม่หลับเลย นับตั้งแต่ลูกมันหายไป ผมเสียใจมาก แล้วก็หวังว่าจะมีคนช่วยตามหาลูกของมันด้วยนะครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์