ทั่วโลกจวกทรัมป์ยกเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงอิสราเอล


ทั่วโลกจวกทรัมป์ยกเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงอิสราเอล

มุสลิมทั่วโลกและยุโรป พันธมิตรของสหรัฐ ต่างประณาม การตัดสินใจของรัฐบาลสหรัฐ ในการยอมรับเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล

นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย เรียกร้องให้ชาวมุสลิมทั่วทุกหนทุกแห่งต่อต้านอย่างรุนแรงต่อการรับรองกรุงเยรูซาเลม เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ฉีกนโยบายสหรัฐที่ยึดถือปฏิบัติกันมานานหลายสิบปี และประกาศยอมรับเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกประณามจากชาติมุสลิมทั่วโลก

"ผมขอเรียกร้องให้ชาวมุสลิมทั่วโลกแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนว่า พวกเราคัดค้านการยอมรับเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงอิสราเอลไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม" นาจิบ ปราศรัยต่อที่ประชุมประจำปีของพรรครัฐบาลในกรุงกัวลาลัมเปอร์

นอกจากนี้ ชาติอาหรับและมุสลิมทั่วตะวันออกกลาง ก็รุมประณามการตัดสินใจของทรัมป์ ว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่เป็นการวางระเบิดในภูมิภาคที่เปราะบาง และปาเลสไตน์บอกว่า สหรัฐกำลังละทิ้งบทบาทนำในการเป็นผู้ไกล่เกลี่ยสันติภาพ

นอกจากนี้ สหภาพยุโรป และสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ก็ส่งเสียงเตือนการตัดสินใจของทรัมป์ในการเคลื่อนไหวเพื่อย้ายสถานทูตสหรัฐในอิสราเอลไปยังเยรูซาเลม และส่งผลกระทบอย่างรุนแรงสำหรับโอกาสในการรื้อฟื้นการสร้างสันติภาพระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์

Cr:::newtv.co.th



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์