ทอร์นาโดหลายลูกถล่มยับรัฐโอกลาโฮมา-แคนซัสของสหรัฐ

ทอร์นาโดหลายลูกถล่มยับรัฐโอกลาโฮมา-แคนซัสของสหรัฐ

ประชาชนใน 2 รัฐของสหรัฐฯ ต้องอพยพเข้าที่ปลอดภัย หลังพายุทอร์นาโดกว่า 10 ลูก

พัดเข้าถล่มพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างใน 2 รัฐ ขณะที่ภาคกลางของสหรัฐฯกำลังเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนักตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งพายุลมแรง  พายุฝน รวมไปถึงพายุทอร์นาโด

รายงานของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ
 
ระบุการพบพายุทอร์นาโดที่เป็นอันตรายร้ายแรงทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองวิชิตา ในรัฐแคนซัส ส่วนพายุลูกที่ 2 เคลื่อนตัวอยู่บริเวณเมืองเอ็ดมอนด์ รัฐโอคลาโฮมา ขณะที่พายุอีกลูกหนึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ในรัฐเดียวกัน ก่อนพัดเข้าถล่มเมืองเวลส์ตัน ทำให้บ้านเรือนประชาชนจำนวนไม่น้อยพังราบเป็นหน้ากลอง กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาดโดยอัตโนมัติ

ใกล้กับเมืองโอกลาโฮมา ซิตี้ มีรายงานพบทอร์นาโดขนาดความกว้างครึ่งไมล์ ส่วนรอบพื้นที่เมืองชอว์นี ในรัฐโอกลาโฮมา
 
ลมพายุได้หอบเอารถแทรกเตอร์ตกลงจากสะพานข้ามแยก  เมืองโรเซล ตอนกลางของรัฐแคนซัส ถูกพายุทอร์นาโดพัดเข้ากระหน่ำถึง 2 ลูกซ้อนๆ เคราะห์ดีที่ไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และขณะที่พายุทอร์นาโดพัดผ่านนั้น ก็เกิดฟ้าคะนองอย่างรุนแรง สายฟ้าพาดผ่านไปมาอย่างน่ากลัว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการพบพายุทอร์นาโดในอีกหลายพื้นที่ของรัฐโอโคลาโฮมา
 
ทั้งที่เมืองลูเธอร์ เมืองเดล เมืองพาเดน เมืองปราก และที่เขตพอตทาวาโทมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ ขณะที่ในรัฐไอโอวามีรายงานการพบพายุทอร์นาโดใกล้กับเมืองเอิร์ลแฮม เมืองฮักซ์ลีย์ และทางตะวันออกของเมืองดัลลัส เซนเตอร์


สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินรัฐโอกลาโฮมา ยืนยันพบผู้บาดเจ็บ 4 ราย ที่เขคลินคอล์น เคาน์ตี้ แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยังคงสำรวจความเสียหายในหลายพื้นที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์