ทอร์นาโดถล่มญี่ปุ่นเจ็บหลายสิบคน-สาหัสกะโหลกร้าว

ทอร์นาโดถล่มญี่ปุ่นเจ็บหลายสิบคน-สาหัสกะโหลกร้าว

วันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นได้แพร่ภาพพายุทอร์นาโดถล่มเมืองโคชิกายะ ทางเหนือของกรุงโตเกียว

ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง รถยนต์ถูกลมพัดหงายท้องและโรงเรียนหลายแห่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก โกดังสินค้าแห่งหนึ่งถูกลมพายุทอร์นาโดหอบขึ้นจากพื้นแล้วโยนใส่อาคารหลายหลังที่อยู่ใกล้เคียง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 63 คน สาหัสถึงขั้นกะโหลกร้าว 1 คน บ้าน 110 หลังถูกพายุทำลายยับ ทางการได้ห้ามประชาชนในพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายจากพายุทอร์นาโดกลับเข้าไปยังบ้านของตนเพราะอาจได้รับอันตราย

สำนักข่าว จีจิ เพรส รายงานว่า นักเรียนหญิงในโรงเรียนมัธยมอย่างน้อย 7 คนได้รับบาดเจ็บ
 
จากโรงยิมของโรงเรียนพังถล่มด้วยแรงลมพายุทอร์นาโดขณะที่นักศึกษาเหล่านั้นกำลังฝึกซ้อมวอลเลย์บอล และแบดมินตัน ทางการต้องระงับการจ่ายกระแสไฟฟ้าในจังหวัดไซตามะ ทั้งหมดเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ส่งผลกระทบกว่า 33,000 ครอบครัว เนื่องจากขณะพายุทอร์นาโดถล่มนั้น เกิดฟ้าผ่าด้วย

เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศระบุว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่ม ก็คืออากาศร้อนและชื้นได้เคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าวอย่างรวดเร็วซึ่งปกติมักจะเกิดขึ้นพร้อมกับการก่อตัวของพายุไต้ฝุ่นทางใต้นั่นเอง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์