ทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์หนีเอาชีวิตรอดอีกราย เกาหลีใต้ยิงสกัดช่วย

พบทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์หนีเอาชีวิตรอดข้ามชายแดนเขตปลอดทหาร ขณะที่ทางฝั่งเกาหลีใต้ยิงสกัดใส่อีกฝั่งกว่า 20 นัด

มีรายงานว่าทหารเกาหลีเหนือ 1 นาย หนีข้ามชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ผ่านชายแดนเขตปลอดทหาร (Demilitarized Zone: DMZ) ซึ่งมีการป้องกันด้วยลวดหนาม กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า และทุ่นระเบิดอย่างแน่นหนา บริเวณจังหวัดกังวอน เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันนี้ (21 ธันวาคม 2560) ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 6.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้กล่าวว่า ทหารของฝั่งเกาหลีใต้ได้ยิงเตือนใส่ฝั่งเกาหลีเหนือประมาณ 20 นัด เมื่อสังเกตเห็นทหารนายนี้เดินทางมาถึงหน้าแนวทหารเกาหลีใต้ท่ามกลางหมอกที่ลงจัด ซึ่งดูเหมือนว่าไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ทหารเกาหลีเหนือกำลังตามตัวทหารผู้แปรพักตร์รายนี้อยู่

ด้านสำนักข่าวยอนฮับรายงานว่าได้ยินเสียงปืนจากฝั่งเกาหลีเหนือด้วย แม้ไม่พบกระสุนบริเวณชายแดนก็ตาม

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กักตัวทหารนายนี้เพื่อสอบสวนถึงสาเหตุของการกระทำครั้งนี้

ทำให้ทหารนายนี้เป็นรายที่ 4 ที่หลบหนีออกจากแผ่นดินเกิดมายังเกาหลีใต้ได้สำเร็จ นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเกาหลีเมื่อปี 2496 ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์รายหนึ่งพยายามหลบหนีผ่านเขตรักษาความปลอดภัยร่วม (Joint Security Area: JSA) บริเวณหมู่บ้านปันมุนจอม เพื่อหนีมายังเกาหลีใต้เอาชีวิตรอด ก่อนถูกทหารร่วมชาติยิงกว่า 4 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว 8 วัน

นอกจากนี้ยังพบว่าทหารเกาหลีเหนือผู้แปรพักตร์รายนี้มีพยาธิในลำไส้ ที่เป็นผลมาจากความขาดแคลนอาหารและสุขอนามัยในเกาหลีเหนืออีกด้วย


ทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์หนีเอาชีวิตรอดอีกราย เกาหลีใต้ยิงสกัดช่วย


ทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์หนีเอาชีวิตรอดอีกราย เกาหลีใต้ยิงสกัดช่วย

ที่มา - workpointnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์