ทหารรัสเซียเผลอ!โพสต์ IG ขณะปฏิบัติการในยูเครน

ทหารรัสเซียเผลอ!โพสต์ IG ขณะปฏิบัติการในยูเครน


ทหารรัสเซียเผลอ!โพสต์รIGขณะปฏิบัติการในยูเครน 

ทหารรัสเซียลืมปิดระบบระบุตำแหน่งในอินสตาแกรม ชี้อยู่ในพรมแดนยูเครน แถมทำงานกับขีปนาวุธบัค 

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็นมันนี รายงานว่า อเล็กซานเดอร์ โซทกิน ทหารกองทัพรัสเซีย ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม โดยจากข้อมูลตำแหน่งที่ปรากฏในอินสตาแกรมนั้นพบว่า เขาได้โพสต์ภาพจากในพื้นที่ของยูเครนในช่วงวันที่ 30 มิ.ย. - 5 ก.ค.

จากข้อมูลในเฟสบุ๊คของโซทกินระบุว่า เจ้าตัวทำงานเป็นครูสอนด้านการการสื่อสารวิทยุ โดยเขาได้โพสต์ภาพขณะทำงานผ่านอินสตาแกรมหลายภาพ ซึ่งภาพหนึ่งโซทกินระบุว่า กำลังทำงานอยู่กับ เครื่องยิงขีปนาวุธ บัค ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ต้องสงสัยว่า ใช้ในการยิงเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน เอ็มเอส 17 

"นั่งเล่น ทำงานกับเครื่องบัค ฟังเพลง ช่างเป็นวันอาทิตย์ที่แสนสุข" โซทกินระบุในคำบรรยายภาพ 

สื่อต่างประเทศตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นไปได้ว่าทหารรัสเซียคนดังกล่าวไม่ทันระวังตัวและลืมปิดระบบระบุตำแหน่งในแอพพลิเคชั่น  โดยในอินสราแกรมของโซทกินมีภาพกว่า 34 รูป และมี 2 ภาพที่ระบุว่า เจ้าตัวโพสต์ขณะที่อยู่เขตแดนของยูเครน โดยอยู่ลึกจากพรมแดนยูเครน-รัสเซีย ถึง 7 ก.ม. 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจกลายเป็นหลังฐานชิ้นสำคัญเนื่องจาก นานาชาติกำลังพุ่งประเด็นว่ารัสเซียให้ความช่วยเหลืออย่างลับๆ แก่กลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครนตะวันออกซึ่งเป็นส่วนที่พรมแดนติดกับรัสเซีย และมีประชาชากรส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย

ทหารรัสเซียเผลอ!โพสต์ IG ขณะปฏิบัติการในยูเครน


ทหารรัสเซียเผลอ!โพสต์ IG ขณะปฏิบัติการในยูเครน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์