ทหารซีเรียปะทะเดือดไอเอส ตายเกลื่อน64ศพ!

ทหารซีเรียปะทะเดือดไอเอส ตายเกลื่อน64ศพ!


 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ว่า ศูนย์สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย (เอสโอเอสอาร์) แห่งอังกฤษ เผยเมื่อวันพุธ ว่า การยิงปะทะตั้งแต่เช้าวันอังคาร มีขึ้นขณะที่ทหารกองทัพซีเรียกำลังรุกคืบเข้าหาเมืองรักกา ทางภาคเหนือ ซึ่งเป็นฐานที่มั่นแห่งสุดท้ายในซีเรียของกลุ่มไอเอส ทำให้นักรบไอเอสเสียชีวิต 38 ศพ ส่วนทหารและนักรบแนวร่วมเสียชีวิต 26 ศพ 

    แถลงการณ์ของกลุ่มไอเอสเมื่อวันอังคาร กล่าวว่า นักรบไอเอสสังหารทหารกองทัพซีเรีย "หลายสิบนาย" ระหว่างการยิงปะทะดุเดือดนานหลายชั่วโมง

ทหารซีเรียปะทะเดือดไอเอส ตายเกลื่อน64ศพ!

   ทางด้านกลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ แห่งนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ เรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการอิสระ สอบสวนชะตากรรมของประชาชนหลายพันคนที่สูญหายไปในสงครามกลางเมืองซีเรีย และตรวจหาหลุมฝังศพรวมขนาดใหญ่ ที่เหยื่อสังหารหมู่ถูกฝังอย่างลับๆ ทั่วประเทศ

    สงครามซีเรียเริ่มเปิดฉากเมื่อกลางเดือน มี.ค. 2554 จาการประท้วงต่อต้านรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ก่อนจะลุกลามบานปลายกลายเป็นสงครามกลางเมืองเต็มรูปแบบ และตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ผ่านมา มีผู้สังเวยชีวิตไปแล้วกว่า 330,000 คน และกลายเป็นผุ้พลัดถิ่นหลายล้านคน แต่ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ กล่าวว่า ตัวเลขผู้สูญหายที่แท้จริงยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากสถานที่คุมขังส่วนใหญ่ในซีเรียเป็นสถานที่ต้องห้ามสำหรับคนภายนอก นอกจากนั้น ยังควรตรวจหาหลุมฝังรวมขนาดใหญ่ในพื้นที่ต่างๆ ของซีเรีย และตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพมนุษย์นิรนามอีกจำนวนมากด้วย.


ชมคลิป
VVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVVV

>>>>
CR:::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์