ทรัมป์ลั่นพบปะกับผู้นำเกาหลีเหนือได้ ถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่เหมาะสม

ทรัมป์ลั่นพบปะกับผู้นำเกาหลีเหนือได้ ถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่เหมาะสม

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตัวเขาจะรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากหากได้เข้าพบกับคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสม

"ถ้ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับผม ในการพบปะกับเขา แน่นอนผมยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก" ทรัมป์กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก อย่างไรก็ตามทางทำเนียบขาวออกมาระบุว่า สถานการณ์ปัจจุบันนั้นยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ

ทั้งเกาหลีเหนือ และทางสหรัฐเองได้เปิดฉากแสดงแสนยานุภาพทางการทหารตลอด 2 - 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือแสดงสัญญาณบ่งชี้ว่าพวกเขากำลังเตรียมการที่จะทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งใหม่ เป็นครั้งที่ 6 ในขณะที่สหรัฐเองล่าสุดได้ส่งเรือดำน้ำเข้ากดดันในคาบสมุทรเกาหลี พร้อมติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ ในเกาหลีใต้

ทางกรุงเปียงยางออกประกาศเมื่อวันจันทร์ เกาหลีเหนือพร้อมที่จะทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ได้ทุกเมื่อ และพร้อมที่จะโต้ตอบหากสหรัฐดำเนินการโจมตีพวกเขา รายงานจากสำนักข่าว KCNA

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จีนออกมาเตือนว่าสถานการณ์ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี อาจบานปลายจนเกินควบคุม ด้านทางเกาหลีใต้เองก็ออกมาเตือนว่าเกาหลีเหนือนั้นจะทำการทดสอบขีปนาวุธทุกเมื่อตามที่พวกเขาต้องการ

ในการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CBS ในรายการ "Face the Nation" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทรัมป์กล่าวว่า หากทางเกาหลีเหนือทดสอบอาวุธอีกครั้ง ตัวเขาจะไม่พอใจอย่างมาก และเมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า "ไม่พอใจ" ของทรัมป์นั้นมีความหมายถึงปฏิบัติการโจมตีทางการทหารหรือไม่ ทรัมป์กล่าวเพียงว่า ตัวเขานั้นไม่รู้ แต่ทุกคนจะได้เห็นมัน


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์