ถึงช็อก!! สื่อออสเตรเลียตีข่าวใหญ่ น้องบอส นักศึกษาวัย 23 โดนคลื่นยักษ์ซัดจมน้ำดับ!!

ถึงช็อก!! สื่อออสเตรเลียตีข่าวใหญ่ น้องบอส นักศึกษาวัย 23 โดนคลื่นยักษ์ซัดจมน้ำดับ!!

จากกรณีที่ เว็บไซต์เดอะ เดลี่ เทเลกราฟ ของออสเตรเลีย รายงานว่า พบคนจมน้ำ 3 คน บริเวณบลู ฟิช พอยต์ ใกล้จุดชมวิวนอร์ธ เฮด อุทยานแห่งชาติซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้รอดชีวิต 2 คน เป็นชายวัย 31 ปี และ 37 ปี และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 23 ปี พบว่าถือวีซ่านักศึกษาจากประเทศไทย

รายงานระบุว่า ผู้ตายถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดจมน้ำระหว่างตกปลาชายฝั่ง เมื่อเวลา 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันที่ 12 มี.ค. โดยไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน สวมเสื้อชูชีพ ได้กระโดดลงน้ำเพื่อพยายามช่วยชีวิตผู้ตายไว้ แต่ทั้งหมดถูกคลื่นซัดจมน้ำไป

ตำรวจน้ำสามารถนำร่างทั้งสามคนขึ้นเรือตำรวจมา แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตหนุ่มที่ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพไว้ได้ ส่วนผู้รอดชีวิต 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาล และได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันถัดมา โดยเจ้าหน้าที่จะจัดทำรายงานให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพต่อไป

นายแอนดี้ เคนต์ ผู้จัดการดำเนินงานรักษาความปลอดภัย รัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากมีคลื่นสูงราว 1 เมตร ซัดเหนือชายฝั่ง

"เรื่องเศร้าของเหตุการณ์ครั้งนี้คือสามารถป้องกันการเสียชีวิตของได้ - ข้อมูลมีความชัดเจนและสอดคล้องกัน เสื้อชูชีพจะรักษาชีวิตไว้และในการช่วยเหลือที่เจ้าหน้าที่ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือนักตกปลาไว้ได้เพราะสวมเสื้อชูชีพ" นายเคนต์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คนไทยในออสเตรเลียได้ช่วยกันระดมเงินเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศไทยต่อไป โดย เฟซบุ๊ก "Khom Bitter" ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า...

RIP น้องบอส เพื่อนๆพี่ๆคนไหนจะร่วมบริจาคส่งศพน้องบอสกลับบ้าน เพราะต้องใช้ค่าใช้จ่ายเยอะเลยทีเดียว บัญชีของแฟนน้องบอส Suticha Silackan ได้โดยตรง
Suticha Silakan
BSB 062006

ACC number 1192 4866


ถึงช็อก!! สื่อออสเตรเลียตีข่าวใหญ่ น้องบอส นักศึกษาวัย 23 โดนคลื่นยักษ์ซัดจมน้ำดับ!!


ที่มา * tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์