ตุ๊กตาอีโบลาในสหรัฐขายดิบขายดีจนเกลี้ยงสต็อก

ตุ๊กตาอีโบลาในสหรัฐขายดิบขายดีจนเกลี้ยงสต็อก


ตุ๊กตาอีโบลาในสหรัฐขายดิบขายดีจนเกลี้ยงสต็อก

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. เอเอฟพีรายงานว่า บริษัทผลิตของเล่นเพื่อการศึกษาในสหรัฐเปิดเผยว่า ตุ๊กตาอีโบลาได้รับความนิยมจากลูกค้าจนขายหมดเกลี้ยง

บริษัทไจแอนท์ ไมโครบส์ซึ่งมีสำนักงานในรัฐคอนเนคติกัตผลิตของเล่นเกี่ยวกับอีโบลาออกมาจำหน่ายในช่วงที่ทั่วโลกตื่นตัวรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อโรคมรณะดังกล่าว โดยใช้คำโฆษณาทางเว็บไซต์ว่า ของขวัญขำๆ ที่แพร่ระบาดอย่างไม่เหมือนใครซึ่งจะช่วยให้รู้จักโรคน่ากลัวที่กำลังเป็นข่าวดังได้อย่างดี อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนชั้นดีที่เหมาะสำหรับนักเรียนทุกวัย 

ตุ๊กตาในธีมอีโบลาดังกล่าวมี 3 แบบ แบบแรกชื่อ “อีโบลา” มีราคาจำหน่ายที่ 9.95 ดอลลาร์สหรัฐ ได้รับการโหวตว่าเป็นของเล่นระดับ 5 ดาวจากลูกค้าด้วย แบบที่ 2 ชื่อ “อีโบลา ไจแกนติก ดอลล์” ขายราคา 29.95 ดอลลาร์สหรัฐ และแบบที่ 3 ชื่อ “อีโบลา เพทรี ดิช” ขายราคา 14.95 ดอลลาร์สหรัฐ โดยเว็บไซต์ขึ้นตัวหนังสือว่าตุ๊กตาชุดนี้ขายหมดแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวก่อตั้งเมื่อปี 2545 เริ่มแรกผลิตตุ๊กตารูปเชื้อโรค 4 ชนิดเพื่อเป็นอุปกรณ์การสอนในเด็กเล็กให้เรียนรู้ความสำคัญของการล้างมือ โดยโฆษณาว่า “ตลกขบขัน ได้ความรู้และสนุก” ปัจจุบันขยายสินค้าจนมีกว่า 100 แบบและมียอดจำหน่ายรวมกว่า 10 ล้านชิ้นทั่วโลก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์