ตุรกีส่งศพของนักบินรัสเซียจากเหตุยิงเครื่องบินรบให้กับทูตรัสเซียแล้ว

ตุรกีส่งศพของนักบินรัสเซียจากเหตุยิงเครื่องบินรบให้กับทูตรัสเซียแล้ว

เครื่องบินกองทัพตุรกีลำเลียงศพนาวาอากาศโทโอเลก เพชคอฟ นักบินรัสเซียที่เสียชีวิตหลังเครื่องบินถูกยิงตกในพรมแดนซีเรีย มาถึงสนามบินที่กรุงอังการ่าเพื่อส่งให้แก่นายอังเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียต่อไป ซึ่งนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ศพของนาวาอากาศโทเพชคอฟก็ถูกเก็บไว้ที่เมืองฮาเตย์ ทางภาคใต้ของตุรกี และยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการนำส่งกลับไปรัสเซียเมื่อใด


กองทัพตุรกีอ้างว่ายิงเครื่องบินรบของกองทัพรัสเซียเนื่องจากเครื่องบินของรัสเซียละเมิดน่านฟ้า แต่นาวาอากาศเอกคอนสแตนติน มูรักห์ติน นักบินรัสเซียที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ยืนยันว่าไม่ได้ละเมิดน่านฟ้า ทั้งแสดงความต้องการที่จะกลับไปปฏิบัติภารกิจในซีเรีย เพื่อล้างแค้นให้กับเพื่อนนักบิน เหตุการณ์นี้ยังทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศเพิ่มความตึงเครียด กระทั่งรัสเซียประกาศมาตรการคว่ำบาตรตุรกี


ทั้งนี้ กลุ่มกบฏชาวเติร์กในซีเรียเป็นผู้ยิงนาวากาศโทเพชคอฟขณะที่พยายามบังคับร่มชูชีพให้ตกในพื้นที่ยึดครองฝ่ายทางการซีเรีย และเมื่อวานนี้ มีการส่งศพให้กับทางการตุรกีที่สนามบินฮาเตย์ใกล้ชายแดนซีเรีย เพื่อเดินทางต่อมายังเมืองหลวง ซึ่งนายกรัฐมนตรีอาห์เหม็ด ดาวูโตกลู แห่งตุรกีเพิ่มเติมว่า มีการปฏิบัติต่อศพผู้เสียชีวิตตามหลักพิธีทางศาสนาของคริสเตียนออร์โธดอกซ์


ที่มาจาก js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์