ตุรกี เชื่อ สงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดแน่

ตุรกี เชื่อ สงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดแน่

นายนูมาน เคอร์ตุลมุส รองนายกรัฐมนตรีตุรกี เปิดเผยว่า หากรัสเซียและสหรัฐอเมริกาไม่สามารถยุติความขัดแย้งในซีเรียด้วยวิถีทางทางการทูตได้ ความไม่ลงงรอยกันระหว่างมหาอำนาจทั้งสองประเทศต่อกรณีสงครามกลางเมืองของซีเรีย จะขยายตัวจนกลายเป็นสงครามระหว่างรัสเซียกับสหรัฐฯ โดยตรง และอาจขยายตัวกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้

ความเห็นของนายเคอร์ตุลมุส มีขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ ระบุว่ารัสเซียซึ่งให้การสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อความล้มเหลวในการเจรจาเพื่อ ยุติความขัดแย้งในซีเรีย โดยการเจรจาระหว่างรัสเซียกับสหรัฐฯ ต้องยุติลง เมื่อเกิดเหตุโจมตีขบวนรถขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และสภากาชาด เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งที่อยู่ระหว่างการหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรม

ทั้งนี้ ท่าทีของรัสเซียในสงครามกลางเมืองของซีเรีย ไม่เพียงสร้างความไม่พอใจให้สหรัฐฯ เแต่ยังสั่นคลอนความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับชาติสมาชิกอื่นๆ ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่เห็นว่าการปราบปรามกลุ่มกบฏของรัฐบาลนายอัล-อัสซาด ทำให้มี ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตมากมาย ขณะที่ตุรกีเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมในสงครามซีเรียมากขึ้นเรื่อยๆ หลังกลุ่มกบฏเคิร์ดซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาลตุรกี เข้ามาให้การสนับสนุนผู้นำซีเรีย

ขอบคุณ tonkit360


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์