ติดคุกเกิน 20 ปี ได้รับอิสรภาพแล้ว สาวเห็นเพื่อนปล้นฆ่าเหยื่อวัย 15 เลยติดรากแหไปด้วย (มีคลิป)

เดลีเมล์รายงานวันที่ 26 ธ.ค. ถึงเรื่องราวของหญิงสาวชาวอเมริกันที่ติดคุกนาน 23 ปี ฐานเห็นเหตุการณ์ที่เพื่อนสังหารเหยื่อสาววัย 15 ได้รับอิสรภาพแล้วในวันคริสต์มาสปีนี้ หลังจากบรรดาคนดังช่วยรณรงค์ให้ปล่อยตัว (คลิปเป็นวันตัดสินเมื่อเดือนก่อนให้พ้นผิดและจะได้รับการปล่อยตัว)

ติดคุกเกิน 20 ปี ได้รับอิสรภาพแล้ว สาวเห็นเพื่อนปล้นฆ่าเหยื่อวัย 15 เลยติดรากแหไปด้วย (มีคลิป)

รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V


น.ส.ไทรา แพ็ตเทอร์สัน ปัจจุบันอายุ 42 ปี ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา หลังจากถูกตัดสินมีความผิดในข้อหาฆาตกรรมและปล้นน.ส.มิเชล ไล้ อายุ 15 ปี เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2537 ซึ่งแม้ว่าหญิงสาวไม่ได้เป็นผู้ยิงปืนที่ทำให้น.ส.ไล้ถึงแก่ความตาย แต่ตามกฎหมายของรัฐโอไฮโอ ผู้สมรู้ร่วมคิดจะต้องถูกดำเนินคดีและได้รับโทษเช่นเดียวกับฆาตกร



ซ้าย ภาพที่หญิงสาวถูกจับกุมซ้าย ภาพที่หญิงสาวถูกจับกุม

เรื่องราวของน.ส.แพ็ตเทอร์สันเป็นที่รับรู้ในวงกว้าง เมื่อมีเหล่าดาราคนดังร่วมกันสนับสนุนให้ปล่อยตัวเธอ เช่น เคน เบิร์ส์ ผู้สร้างภาพยนตร์ อัลเฟร วู้ดอาร์ด นักแสดง แม็ตธิว ไวเนอร์ ผู้สร้างสรรค์รายการทีวีแมด เมน ฯลณ ขณะที่แพ็ตเทอร์สันยืนกรานมาตลอดว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการสังหารน.ส.ไล้ และพยายามห้ามเพื่อนแล้วแต่ไม่เป็นผล



รอเวลาที่ได้รับอิสรภาพมานานรอเวลาที่ได้รับอิสรภาพมานาน

เมื่อปี 2554 แพ็ตเทอร์สันถูกปฏิเสธการขอประกันตัว แต่เมื่อเดือนตุลาคมปีนี้ กระแสสนับสนุนเริ่มสูงขึ้น แม้แต่ฮอลลี ไล้ พี่สาวของผู้ตายก็ช่วยรณรงค์ด้วยว่าแพตเทอร์สันไม่เกี่ยวกับการสังหารน้องสาว ทำให้หญิงสาวได้รับการพิจารณาปล่อยตัวในที่สุด

ทันทีที่พ้นจากเรือนจำหญิงสาวโผเข้ากอดแม่และพูดว่า "เราไปกินเลี้ยงและเปิดของขวัญ (วันคริสต์มาส) กันนะแม่"



กอดแม่ หลังพ้นจากเรือนจำกอดแม่ หลังพ้นจากเรือนจำ

ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์