ตำรวจฮ่องกง เผยจับกุมผู้ประท้วงใช้ความรุนแรงแล้ว 748 ราย ผิดหลายข้อหา


ตำรวจฮ่องกง เผยจับกุมผู้ประท้วงใช้ความรุนแรงแล้ว 748 ราย ผิดหลายข้อหา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตำรวจฮ่องกง เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่ามีการจับกุมผู้ประท้วง จำนวน 748 ราย หลังเกิดเหตุความรุนแรงระหว่างการประท้วงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. เป็นต้นมา

เจียงหย่งเสียง (Kong Wing-cheung) ผู้กำกับการอาวุโสของกองสารนิเทศตำรวจ กล่าวกับสื่อมวลชนว่าในบรรดาผู้ประท้วงที่ถูกควบคุมตัว มี 115 ราย ถูกตั้งข้อหาความผิดหลายประการ

เจียง กล่าวว่า ตำรวจได้จับกุมผู้ประท้วง 17 ราย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (14 ส.ค.) ระหว่างที่กลุ่มผู้ประท้วงปิดล้อมและโจมตีสถานีตำรวจหลายแห่ง ในย่านซัมซุยโปและตินซุยไหว่

 

 




ตำรวจฮ่องกง เผยจับกุมผู้ประท้วงใช้ความรุนแรงแล้ว 748 ราย ผิดหลายข้อหา

ผู้ประท้วงชาย 15 ราย หญิง 2 ราย อายุระหว่าง 15-61 ปี ถูกจับกุมฐานชุมนุมโดยผิดกฎหมาย จุดประทัดและพลุอย่างผิดกฎหมาย สร้างความเสื่อมเสียแก่ธงชาติ ครอบครองอาวุธร้ายแรง ทำให้เสียทรัพย์ และเจตนาลอบวางเพลิง

ในกลุ่มผู้ที่ถูกจับกุมจำนวน 115 คน มีชาย 2 ราย อายุ 27 และ 28 ปี ถูกจับกุมเนื่องจากขัดขวางตำรวจไม่ให้เข้าไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เพื่อช่วยเหลือชาวจีนแผ่นดินใหญ่ 2 คน ที่ถูกกลุ่มผู้ประท้วงกักกันตัว

ทั้งนี้ มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 177 นาย ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นตำรวจหญิง 11 นาย ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. เป็นต้นมา



เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์