ตำรวจอิสราเอลยิงเด็กสาวอายุ 16 ใช้มีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ชายแดน

ตำรวจอิสราเอลยิงเด็กสาวอายุ 16 ใช้มีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ชายแดน

เด็กสาวชาวปาเลสไตน์วัย 16 ปี ถูกยิงโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอิสราเอล หลังเจ้าหน้าที่เห็นว่าเธอพยายามที่จะใช้มีดทำร้ายตำรวจ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณประตูดามัสกัส ในนครเยรูซาเล็ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"ผู้ก่อการร้ายหญิงตรงเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจชายแดน ที่กำลังประจำการอยู่ที่ประตูดามัสกัส เธอแกว่งมีดในอากาศและมุ่งทำร้ายเจ้าหน้าที่ ด้านเจ้าหน้าที่ยิงเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส" Micky Rosenfeld โฆษกของเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

หลังเกิดเหตุพื้นที่ดังกล่าวถูกปิดทันที และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเด็กสาวคนดังกล่าวเป็นใคร และมาจากที่ใด ด้านกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ออกมาให้ข้อมูลว่าเด็กสาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า ฟาติมา อาเบ็ด เอล-รามัน ฮาจิจิ จากเมืองรอมัลลอฮ์ ในปาเลสไตน์

เหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่อย่างอุกอาจนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้พื้นที่บริเวณประตูดามัสกัสเป็นทางเข้าหลักสำหรับการเดินทางมายังนครเยรูซาเล็ม และมักเป็นพื้นที่ที่เกิดความรุนแรงขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่อิสราเอล และชาวปาเลสไตน์

รายงานจากพยานเล่าว่า ฮาจิจิยืนห่างจากเจ้าหน้าที่ราว 10 เมตร เธอตะโกนและพุ่งจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะถูกยิงจนล้มลง ภาพที่ถูกเผยแพร่ไปตามสำนักข่าวแสดงให้เห็นร่างของฮาจิจินอนฟุบอยู่ที่พื้น และมีแผลถูกยิงจากด้านหลัง

อย่างไรก็ตามทางกระทรวงการต่างประเทศของปาเลสไตน์เองออกมาประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ โดยระบุเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ


ตำรวจอิสราเอลยิงเด็กสาวอายุ 16 ใช้มีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ชายแดน

ที่มา posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์