ตำรวจสวีเดนชี้ คนร้ายใช้ดาบไล่แทงนักเรียนเป็นพวกเหยียดเชื้อชาติ

ตำรวจสวีเดนชี้ คนร้ายใช้ดาบไล่แทงนักเรียนเป็นพวกเหยียดเชื้อชาติ

ผู้บัญชาการตำรวจสวีเดนแถลงว่า จากการสืบสวนโดยเข้าตรวจค้นบ้านพักของคนร้ายที่ใช้ดาบไล่แทงครูและนักเรียนในเมืองโทรลแฮตตันวานนี้ รวมทั้งพิจารณาจากพฤติการณ์ของคนร้ายที่เลือกโจมตีเหยื่อบางรายมาประกอบ เชื่อว่าเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้น่าจะมีแรงจูงใจมากจากการเหยียดเชื้อชาติ

สื่อสวีเดนรายงานด้วยว่า คนร้ายวัย 21 ปี ซึ่งเป็นชาวเมืองโทรลแฮตตันผู้นี้ มีแนวความคิดโน้มเอียงไปทางฝ่ายขวาสุดโต่ง โดยหน้าเฟซบุ๊กและยูทิวบ์ของเขา เต็มไปด้วยเนื้อหาที่แสดงความสนใจในฮิตเลอร์และเยอรมนีในยุคนาซี รวมทั้งเนื้อหาที่ต่อต้านอิสลามและผู้อพยพ โดยอดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขาเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า คนร้ายเป็นคนที่โดดเดี่ยว ชอบเก็บตัวเล่นวิดีโอเกมและใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในโลกของตนเอง

ทั้งนี้ ทางตำรวจยังไม่เปิดเผยชื่อของคนร้ายดังกล่าว ซึ่งก่อเหตุโดยสวมหน้ากาก หมวกเหล็กและชุดดำทั้งตัว คล้ายเครื่องแบบหน่วยเอสเอสของนาซี แล้วเข้าไปในโรงเรียนที่มีนักเรียนระดับประถมและมัธยมศึกษาอยู่ราว 400 คน ซึ่งในตอนแรก นักเรียนบางคนคิดว่าเป็นการแสดงรับเทศกาลฮาโลวีน และได้เข้าไปถ่ายภาพร่วมกับคนร้าย แต่หลังจากนั้นคนร้ายได้ไปเคาะห้องเรียนต่างๆ ซึ่งหากมีผู้เปิดประตูก็จะถูกแทง ทำให้มีครูและนักเรียนเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ก่อนที่คนร้ายจะถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด

‪#‎SwedenSchoolAttack‬  

ขอขอบคุณ 

บีบีซีไทย - BBC Thai

ตำรวจสวีเดนชี้ คนร้ายใช้ดาบไล่แทงนักเรียนเป็นพวกเหยียดเชื้อชาติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์