ตำรวจดัตช์รวบหนุ่มพกปืนปลอมบุกสถานีโทรทัศน์ (มีคลิป)

ตำรวจดัตช์รวบหนุ่มพกปืนปลอมบุกสถานีโทรทัศน์ (มีคลิป)


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮิลเวอร์ซัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ว่าสำนักงานตำรวจเมืองฮิลเวอร์ซัม ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเนเธอร์แลนด์ รายงานเรื่องการจับกุมชายหนุ่มสวมสูทคนหนึ่ง ฐานบุกรุกเข้าไปภายในสถานีโทรทัศน์ "เอ็นโอเอส" เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น แล้วใช้อาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบในเวลาต่อมาว่าเป็นของปลอม ข่มขู่ทีมงานในห้องส่งที่กำลังออกอากาศสดรายการข่าวภาคค่ำ เพื่อขอออกโทรทัศน์เป็นเวลา 10 นาที

อย่างไรก็ตาม โปรดิวเซอร์ของรายการสั่งตัดสัญญาณการออกอากาศทันที เพื่ออพยพเจ้าหน้าที่และประชาชนทั้งหมดออกจากสถานี แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจซึ่งส่งกำลังเจ้านวนมากเข้าในสถานี ซึ่งชายหนุ่มผู้ก่อเหตุยอมมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่แต่โดยดี และอยู่ระหว่างเข้ารับการสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อค้นหาแรงจูงใจ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุเพียงเป็นชายวัย 19 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองพิจแนกเคอร์ ชานกรุงเฮก

ขณะที่นายยาน เดอ จอง ผู้อำนวยการของสถานีเอ็นโอเอส กล่าวในเวลาต่อมาว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอ้างเป็นสมาชิก "เครือข่ายแฮกเกอร์" โดยหากไม่ได้รับอนุญาตให้ปรากฏตัวในรายการสดของสถานี เพื่อป่าวประกาศ "สิ่งสำคัญ" ให้โลกรับทราบ ตนจะกดชนวนระเบิดที่ฝังอยู่ทั่วเนเธอร์แลนด์ทันที กระนั้นหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจค้นทุกซอกมุมของสถานีโทรทัศน์และสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้เคียงแล้วไม่พบวัตถุต้องสงสัย

เหตุการณ์ดังกล่าวที่สถานีเอ็นโอเอสเกิดขึ้นเพียง 3 สัปดาห์ หลังมือปืนบุกกราดยิงสำนักงานของหนังสือพิมพ์เสียดสีการเมือง "ชาร์ลี เอ็บโด" ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์