ตำรวจกัมพูชาล่าตัวพ่อสุดโหด-ล่ามลูกวัยโจ๋ลงโทษติดเกม

ตำรวจกัมพูชาล่าตัวพ่อสุดโหด-ล่ามลูกวัยโจ๋ลงโทษติดเกม

วันที่ 29 มี.ค. พนมเปญโพสต์รายงานว่า เกิดคดีฮือฮาในจังหวัดพระตะบอง ทางเหนือของกัมพูชา

เมื่อมีชาวบ้านพบว่า ด.ช.สก กรณ์ วัย 13 ปี ถูกพ่อจับใส่ปลอกคอล่ามโซ่ไว้กับเสากลางหมู่บ้านเพื่อทำโทษที่หนีเรียนไปเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ขณะที่ตำรวจออกหมายจับพ่อของเด็กชายรายนี้แล้ว ข้อหากระทำเกินกว่าเหตุ


 นายเชต วันนี ผู้บังคับการตำรวจเมืองพระตะบองแถลงว่า พ่อของเด็กชื่อนายสก เทือน อายุ 40 ปี อาชีพขับรถสามล้อรับจ้าง

ล่ามโซ่ลูกชายไว้ใต้ต้นไม้กว่า 2 ชั่วโมงเพื่อทำโทษที่ลูกโดดเรียนไปเล่นเกมออนไลน์ โดยนายเทือนตามไปลากตัวลูกมาจากร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ เฆี่ยนตีด้วยความโมโหและนำมาล่ามไว้กับเสาข้างถนนก่อนออกไปทำงาน กระทั่งชาวบ้านมาพบเห็นเกิดเวทนาจึงแจ้งให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือ ส่วนนายเทือน หลังกลายเป็นคดีความ ตำรวจยังตามตัวไม่พบ


 "นายเทือนทุบตีลูกอย่างทารุณ ทั้งยังนำมาล่ามโซ่รอบคอและขา ล็อกไว้กับเสาริมถนนในหมู่บ้าน เพื่อประจานให้ลูกอับอายและเข็ดหลาบ ตำรวจตามช่างกุญแจมาปลดโซ่ให้และส่งตัวเด็กกลับบ้านไปหาแม่ ส่วนนายเทือนยังหลบหนี แต่จะจับมาดำเนินคดีให้ได้เพราะการทารุณลักษณะนี้เป็นเรื่องที่สังคมยอมรับไม่ได้" ผู้บังคับการตำรวจกล่าว


 ด้านเพื่อนบ้านให้การว่า นายเทือนเป็นคนโมโหร้าย มักจะทำร้ายร่างกายลูกอยู่บ่อยๆ ทั้งนี้ ตามกฎหมายกัมพูชา คดีทำร้ายผู้เยาว์มีโทษสูงสุดคือจำคุก 20 ปี


 ข่าวระบุด้วยว่า สถิติการใช้อินเตอร์เน็ตของชาวกัมพูชามีอัตราต่ำที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเมื่อปี 2553 มีผู้ลงทะเบียนใช้งานอินเตอร์เน็ตน้อยกว่าร้อยละ 1.5 ของประชากร 14 ล้านคน แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ผุดขึ้นมากมาย โดยกลุ่มวัยรุ่นซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีอินเตอร์เน็ตที่บ้านนิยมเล่นเกมออนไลน์ตามร้านเหล่านี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์